Em sẽ xử sự như thế nào ? Vì sao ?
Câu 4: Em đến nhà bạn để rủ bạn cùng đi tham gia cổ động cho ngày bầu cử Quốc hội sắp tới, nhưng bạn không muốn đi vì đang xem đá bóng trên vô tuyến. Em sẽ xử sự như thế nào ? Vì sao ?
Bài làm:
Chắc chắn em sẽ thuyết phục bạn ấy bằng cách phân tích cho bạn ấy hiểu rằng. Bầu cử Quốc hội là ngày hội của toàn đảng toàn dân, chúng ta là công dân thì cần phải thực hiện trọng trách và nghĩa vụ của mình. Với lại đây là hoạt động 5 năm mới có một lần. Trong khi đó bóng đá bạn có thể chưa xem thì bạn xem phát lại hoặc bạn có thể xem trận khác.
Sở dĩ em xử sự như vậy là vì em nhận thấy rằng, học sinh bên cạnh học tập văn hóa cần tham gia tích cực các hoạt động chính trị - xã hội, là điều kiện để chúng ta có thể tiếp xúc với bên ngoài đồng thời đây cũng là hành động thể hiện lòng yêu nước của tuổi trẻ Việt Nam.
Xem thêm bài viết khác
- Lập kế hoạch rèn luyện tính tự lập của bản thân trong học tập, trong lao động...
- Tắc nghẽn giao thông ở một số thành phố lớn hiện nay do nhiều nguyên nhân. Có nguyên nhân nào liên quan đến ý thức của người tham gia giao thông không? Em thử nêu các biện pháp khắc phục?
- Bài 21: Pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam
- Hoàng đã trót dùng tiền học phí mẹ cho để chơi điện tử. Hoàng đang lo lắng không biết làm thế nào thì bà hàng nước ở gần nhà dụ dỗ Hoàng mang một túi nhỏ đựng hê-rô-in
- Theo em, những biểu hiện nào sau đây là xây dựng nếp sống văn hoá (và ngược lại) ? Vì sao ?
- Điều 105 của Luật Hôn nhân và gia đình năm 2014 quy định về nghĩa vụ và quyền của anh, chị, em như sau : "Anh, chị, em có quyền, nghĩa vụ thương yêu, chăm sóc, giúp đỡ nhau ;
- Theo em, học sinh muốn giữ chữ tín cần phải làm gì?
- Theo em, muốn trở thành người liêm khiết, cần rèn luyện những đức tính gì?
- Phân loại những biểu hiện thể hiện sự tích cực và không tích cực khi tham gia hoạt động chính trị xã hội.
- GDCD 8: Đề kiểm tra học kì 2 (đề 6)
- Giải GDCD 8 Bài 2 GDCD 8 Bài 2: Liêm khiết
- Chúng ta nên học tập,tiếp thu những gì ở các dân tộc khác trên thế giới ? Nêu ví dụ.