Ghi chữ C (nếu có), chữ K (không có) vào bảng sau cho phù hợp với tính chất của nước
3. Ghi chữ C (nếu có), chữ K (không có) vào bảng sau cho phù hợp với tính chất của nước:
Nước ở thể lỏng | Nước ở thể khí | Nước ở thể rắn | |
Có mùi không? | |||
Có vị không? | |||
Có nhìn thấy bằng mắt thường không? | |||
Có hình dạng nhất định không? |
b. Nước ở thể nào có tính chất giống với tính chất của không khí?
c. Nêu các thành phần chính của không khí. Trong các thành phần đó, thành phần nào là quan trọng nhất đối với con người?
Bài làm:
a. Hoàn thành bảng:
Nước ở thể lỏng | Nước ở thể khí | Nước ở thể rắn | |
Có mùi không? | K | K | K |
Có vị không? | K | K | K |
Có nhìn thấy bằng mắt thường không? | C | K | C |
Có hình dạng nhất định không? | K | K | C |
b. Nước ở thể khí giống với tính chất của không khí
c. Các thành phần chính của không khí là khí ô-xi và khí ni-tơ. Trong thành phần đó, khí ô-xi là thành phần quan trọng nhất đối với con người.
Xem thêm bài viết khác
- Giải khoa học 4 VNEN bài: Ôn tập và kiểm tra cuối năm
- Vì sao cần ăn phối hợp nhiều loại thức ăn? Em thấy cần bổ sung những loại thức ăn nào để đảm bảo cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể?
- Đóng vai xử lí tình huống: Theo em, Tuấn và Hùng nên làm gì?
- Để tay trước mũi, thở ra và hít vào, em có nhận xét gì? Lấy tay bít mũi và ngậm miệng lại, em cảm thấy thế nào?
- Giải Khoa học 4 VNEN bài 29: Nhiệt cần cho sự sống Khoa học lớp 4
- Giải khoa học 4 VNEN bài 14: Vì sao chúng ta phải tiết kiệm nước
- Trong mỗi hình từ 1 đến 7 có các hoạt động gì?
- Chia thẻ chữ thành hai loại: Các vật "dẫn nhiệt kém" và các vật "dẫn nhiệt tốt" rồi sắp xếp vào bảng nhóm
- Thực hành làm "điện thoại dây": Trong trò chơi này, âm thanh đã truyền qua những môi trường nào?
- Nên làm những việc nào trong các hình trên để phòng tránh đuối nước? Vì sao?
- Hãy nói về nguyên nhân gây ô nhiễm nguồn nước trong từng hình Kể các việc làm khác gây ô nhiễm nguồn nước
- Giải khoa học 4 VNEN bài 32: Động vật trao đổi chất như thế nào?