Giả sử lớp học của em có chiều cao 3m, em hãy cùng các bạn trong lớp tìm hiểu xem chiều cao của kim tự tháp Lê-ốp gấp bao nhiêu lần chiều cao của lớp học?
II. Vận dụng
4. Giả sử lớp học của em có chiều cao 3m, em hãy cùng các bạn trong lớp tìm hiểu xem chiều cao của kim tự tháp Lê-ốp gấp bao nhiêu lần chiều cao của lớp học?
Bài làm:
Chiều cao của kim tự tháp Lê-ốp gấp: 147:3= 49 lần chiều cao của lớp học
Xem thêm bài viết khác
- [Chân trời sáng tạo] Giải địa lí 6 bài 7: Chuyển động của trái đất quanh mặt trời và hệ quả
- Em hãy nêu quá trình hình thành, phát triển về suy vong của vương quốc Phù Nam
- Dựa vào thông tin và những tư liệu bên dưới, em hãy trình bày những đặc trưng cơ bản về văn hóa vật chất và tính thần của cư dân Phù Nam
- Em hãy nêu những đóng góp chung của các cuộc khởi nghĩa tiêu biểu trong thời Bắc thuộc
- [Chân trời sáng tạo] Giải địa lí 6 bài 4: Lược đồ trí nhớ
- [Chân trời sáng tạo] Giải địa lí 6 bài 3: Tìm đường đi trên bản đồ
- Quan sát các hình kết hợp với các thông tin trong bài, em hãy cho biết: Các ngành nghề sản xuất chính của cư dân Văn Lang, Âu Lạc?
- Em hãy nêu những hoạt động kinh tế chính của cư dân vương quốc Champa. Hoạt động nào quan trong nhất? Vì sao?
- Em hãy nêu quá trình hình thành và phát triển của vương quốc Champa
- [Chân trời sáng tạo] Giải địa lí 6 bài 22: Dân số và phân bố dân cư
- Em hãy nêu những chuyển biến về kinh tế, xã hội vào cuối thời nguyên thủy. Phát minh quan trọng nào của người nguyên thủy tạo nên những chuyển biến này?
- Quan sát hình 5.1, em hãy : Kể tên các hành tinh quay quanh Mặt Trời.