Giải bài 1: Vì sao chúng ta vận động được?
Soạn bài 1: Vì sao chúng ta vận động được? - Sách VNEN tự nhiên và xã hội lớp 2 trang 3. Phần dưới sẽ hướng dẫn trả lời và giải đáp các câu hỏi trong bài học. Cách làm chi tiết, dễ hiểu, hi vọng các em học sinh nắm tốt kiến thức bài học.
B. BÀI TẬP VÀ HƯỚNG DẪN GIẢI
Kiến thức thú vị
A. Hoạt động cơ bản
1. Quan sát và trả lời
Bạn nhỏ trong hình 1 đang thực hiện những động tác gì?

2. Cùng nhau thực hiện các động tác trên và trả lời
Trả lời câu hỏi: Trong các động tác vừa thực hiện, bộ phận nào của cơ thể đã cử động?
3. Thực hiện cá nhân
b. Trả lời câu hỏi: Dưới lớp da của cơ thể có gì?
d. Nhờ đâu mà tay ta cử động được?
4. Làm việc với hình
a. Chỉ trên hình 3 và nói tên các cơ quan vận động của cơ thể (bộ xương, hệ cơ)

b. Chỉ trên hình 4 và nói tên một số xương, khớp xương của cơ thể:

c. Chỉ trên hình 5 và nói tên một số cơ của cơ thể:

5. Lần lượt hỏi và nghe bạn trả lời:
a. Xương, cơ nào giúp chúng ta đi được?
b. Xương, cơ nào giúp chúng ta cười?
6. Đọc, trả lời và viết:
b. Trả lời câu hỏi: Vì sao chúng ta cử động được?
B. Hoạt động thực hành
1. Chỉ và nói tên một số xương và cơ trên cơ thể em hoặc bạn em
2. Thảo luận:
a. Điều gì sẽ xảy ra nếu cơ thể không có bộ xương?
b. Điều gì sẽ xảy ra nếu chân không có khớp đầu gối hoặc tay không có khớp khuỷu tay?
3. Tìm hiểu sự thay đổi của cơ khi cử động

- Em hãy làm động tác co, duỗi cánh tay như trong hình 6.
- Hãy nói về sự thay đổi của cơ bắp khi tay co và duỗi.
Xem thêm bài viết khác
- Hoàn thành câu sau rồi viết vào vở:
- Viết những từ ngữ phù hợp vào chỗ chấm (.....) trong các câu dưới đây:
- Chỉ trên hình 5 và nói tên một số cơ của cơ thể:
- Giải bài 14: Bầu trời của ban ngày và ban đêm
- Bạn Tri ăn những thức ăn gì? Bạn Tru uống những loại nước gì? Bạn Tri ăn tất cả bao nhiêu loại thức ăn trong một ngày
- Nếu Sinh chơi đá bóng ngay sau khi ăn cơm, điều gì có thể xảy ra? Nếu em là Long, em sẽ khuyên Sinh cần làm gì?
- Tên những thứ có thể gây ngộ độc cho mọi người. Với từng hình, mọi người phải làm gì để phòng tránh ngộ độc?
- Bài hát muốn nói với em điều gì? Em đã làm gì để thể hiện sự yêu thương của mình với các thành viên trong gia đình?
- Em đã nhìn thấy người bị ngộ độc chưa? Biểu hiện của người bị ngộ độc như thế nào?
- Hãy nối tên các bộ phận của cơ quan tiêu hóa với hình vẽ cho phù hợp:
- Quan sát hình 1 và hình 2 lần lượt trả lời câu hỏi: Gia đình bạn Minh có mấy người? Là những ai? Những người trong gia đình bạn Minh đang làm gì?
- Bạn nhỏ trong hình 1 đang thực hiện những động tác gì?