Giải bài Ôn tập cuối học kì II tiết 8 trang 168 tiếng Việt 4

  • 1 Đánh giá

Tiếng Việt 4 tập 2, Giải bài Ôn tập cuối học kì II trang 168 sgk. Những kiến thức trọng tâm, những câu hỏi trong bài học sẽ được hướng dẫn trả lời, soạn bài đầy đủ, chi tiết.

A. Chính tả (nghe - viết)

Trăng lên

Ngày chưa tắt hẳn, trăng đã lên rồi.

Mặt trăng tròn, to và đỏ, từ từ lên ở chân trời, sau rặng tre đen của làng xa. Mấy sợi mây con vắt ngang qua, mỗi lúc mảnh dần, rồi đứt hẳn. Trên quãng đồng rộng, cơn gió nhẹ hiu hiu đưa lại, thoang thoảng những hương thơm ngát.

Thạch Lam

B. Tập làm văn

Việt một đoạn văn miêu tả ngoại hình của một con vật mà em yêu thích

Trả lời

Chú mèo nhà em có bộ lông màu trắng muốt như đang khoác một tâm áo bông lên người vậy. Bộ lông của chú ta dài và mềm mại vô cùng. Em rất thích vuốt ve bộ lông ấy để trông thấy chú dụi dụi cái đầu be bé vào tay mình làm nũng. Đôi tai hình tam giác nhỏ nhỏ khẽ rung rinh mỗi khi có tiếng động đâu đấy lúc chú lim dim ngủ. Đôi mắt của chú to, tròn như hạt nhãn và vô cùng tinh tường. Chú có thể nhìn rõ trong bóng tôi và bắt gọn lũ chuột phá phách trong nhà. Cái mũi hồng hồng ươn ướt lúc nào cũng khò khè như ông cụ non. Bốn cái chân dài, linh hoạt khiến chú bước đi những bước nhẹ nhàng, uyển chuyển. Cái đuôi dài lúc nào cũng phe phẩy nghịch ngợm. Chú ta coi cái đuôi như một thứ đồ chơi không bao giờ chán của mình. Em rất yêu chú mèo nhà em.


  • 12 lượt xem
Cập nhật: 07/09/2021