Giải bài Tập làm văn Luyện tập tóm tắt tin tức

  • 1 Đánh giá

Tiếng Việt 4 tập 2, Giải bài Tập làm văn Luyện tập tóm tắt tin tức Tiếng Việt 4 tập 2. Bài học giúp các em rèn luyện kĩ năng tóm tắt một bản tin. Những kiến thức trọng tâm, những câu hỏi trong bài học sẽ được hướng dẫn trả lời, soạn bài đầy đủ, chi tiết.

1. Đọc các tin tức trang 72 (Sách giáo khoa Tiếng Việt 4 tập 2)

2. Tóm tắt mỗi tin bên bằng một hoặc hai câu:

Trả lời:

a. Liên đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh trường Tiểu học Lê Văn Tám, phường An Sơn (Tam Kì, Quảng Nam) vừa trao tặng 10 suất học bổng cho học sinh nghèo học giỏi, 12 phần quà cho học sinh đặc biệt khó khăn ở trong trường và 2 suất học bổng cho các bạn ở Trường tiểu học Tam Thắng.

b. Trường Quốc tế Liên hiệp quốc (Vạn Phúc, Hà Nội) có 236 em, đến từ nhiều nước khác nhau. Các em đoàn kết và gắn bó với nhau. Hàng tuần, hàng năm luôn tổ chức nhiều hoạt động vui chơi, sinh hoạt chủ đề, tự giới thiệu bổ ích hay tổ chức các hội chợ, số tiền thu được phục vụ hoạt động từ thiện.

3. Dựa vào cách đưa tin như trên, em hãy viết một bản tin về hoạt động của chi đội, liên đội hay của trường mà em đang học (hoặc tin về hoạt động của thôn xóm, phường xã mà em đang ở); sau đó tóm tắt tin ấy bằng một hoặc hai câu.

Bản tin:

Năm học vừa qua, chi đội 4A chúng em đã đạt nhiều thành tích xuất sắc: có 30 bạn đạt danh hiệu học sinh xuất sắc, 10 bạn đạt danh hiệu học sinh tiên tiến và chỉ có 5 bạn xếp loại trung bình. Trong các hoạt động phong trào, chúng em đạt giải Nhất cuộc thi Giai điệu tuổi hồng và giải Nhì cuộc thi Hội khỏa Phù Đổng cấp trường. Ngoài ra, chúng em còn thực hiện phong trào đóng góp, ủng hộ các bạn học sinh vùng cao nhiều quần áo, sách truyện cũ... Với những thành tích như trên, chi đội 4A chúng em đã được công nhận là chi đội tiên tiến xuất sắc của trường.

Tóm tắt:

Năm học vừa qua, chi đội 4A của chúng em đã đạt nhiều thành tích xuất sắc trong học tập, các phong trào văn nghệ và thể thao. Ngoài ra, chi đội còn tích cực tham gia các phong trào ủng hộ từ thiện của nhà trương. Vì vậy chi đội 4A được công nhận là chi đội tiên tiến xuất sắc của trường.


  • 7 lượt xem
Cập nhật: 07/09/2021