Giải VNEN khoa học 5 bài 36: Chúng ta cần làm gì để bảo vệ môi trường?
Giải bài 36: Chúng ta cần làm gì để bảo vệ môi trường? - Sách hướng dẫn học khoa học 5 tập 2 trang 69. Sách này nằm trong bộ VNEN của chương trình mới. Dưới đây sẽ hướng dẫn trả lời và giải đáp các câu hỏi trong bài học. Cách làm chi tiết, dễ hiểu. Hi vọng các em học sinh nắm tốt kiến thức bài học.
A. Hoạt động cơ bản
1. Quan sát, thảo luận và viết
a. Lấy bảng dưới đây ở góc học tập
b. Quan sát và đọc thông tin dưới các hình từ 1 đến 6:
c. Thảo luận và viết vào các ô trống trong bảng những việc làm để bảo vệ môi trường và tác dụng tương ứng của nó.
Trả lời:
Hình | Việc làm | Tác dụng |
1 | Sử dụng biện pháp sinh học để bảo vệ cây trồng (bọ rùa ăn rệp) | Bảo vệ môi trường, bảo vệ đất và làm sự cân bằng sinh thái trên đồng ruộng. |
2 | Trồng và bảo vệ rừng | Phủ xanh đồi trọc, chống thiên tai lũ quét, bảo vệ lớp phủ thực vật, làm đa dạng hệ sinh thái |
3 | Phân loại và quản lí rác thải | Bảo vệ môi trường |
4 | Phát triển các nguồn năng lượng sạch | Bảo vệ nguồn tài nguyên khoáng sản, điều hòa khí hậu và giữ cân bằng sinh thái |
5 | Làm ruộng bậc thang | Bảo vệ đất, giữ nước để sản xuất và trồng trọt |
6 | Lắp đặt hệ thống xử lí nước thải | Bảo vệ môi trường nước và đất |
2. Đọc và viết
B. BÀI TẬP VÀ HƯỚNG DẪN GIẢI
Kiến thức thú vị
B. Hoạt động thực hành
Xây dựng cam kết thực hiện các biện pháp bảo vệ môi trường
a. Mỗi nhóm lựa chọn một trong các công việc sau: làm vệ sinh trường, lớp; chăm sóc cây ở vườn trường; tiết kiệm điện, nước ở trường; bảo vệ động vật ở địa phương, ...
b. Xây dựng kế hoạch thực hiện các biện pháp bảo vệ môi trường theo mẫu
c. Trao đổi và lắng nghe ý kiến của các nhóm khác trong lớp.
Xem thêm bài viết khác
- Nêu những việc nên làm và không nên làm để phòng tránh tai nạn giao thông đường bộ
- Quan sát khu vực em sống và nhận xét về tác động tích cực hoặc tiêu cực của con người đối với môi trường?
- Kế tên một số sản phẩm làm từ tơ sợi mà em biết.
- Với sự giúp đỡ của gia đình, hãy tìm hiểu những con vật xung quanh hoặc trong nhà mình: Chúng đẻ trứng hay đẻ con?
- Nêu một số mối nguy hiểm/tác hại có thể xảy ra khi sử dụng chất đốt và cách phòng tránh Câu 2 trang 26 sách VNEN khoa học 5 tập 2
- Điền vào chỗ trống Sử dụng các từ năng lượng, đốt cháy, nóng lên để điền vào chỗ chấm cho phù hợp.
- Thảo luận, đưa ra cách sắm vai, xử lí trong mỗi tình huống: Tình huống 1 - Em biết một người bạn thường không có thói quen ngủ màn. Em sẽ nói gì với bạn?
- Liệt kê những thứ môi trường cung cấp cho con người và những thứ môi trường tiếp nhận lại từ hoạt động sống và sản xuất của con người
- Soạn VNEN khoa học 5 bài 11: Phòng tránh tai nạn giao thông đường bộ
- Hoàn thành bảng sau: Cách phòng tránh một số bệnh truyền nhiễm
- Khoanh vào chữ cái đầu ý trả lời đúng cho câu hỏi: Chất đốt có thể được sử dụng vào những việc nào sau đây?
- Ở giai đoạn nào trong quá trình phát triển, bướm cải gây thiệt hại nhất đối với cây, hoa màu? Giải VNEN Khoa học 5 bài 31