Hãy cho biết di tích lịch sử, hoặc đường phố, trường học nào liên quan đến các sự kiện, nhân vật lịch sử xuất hiện trong bài học ở địa phương em hoặc em biết.
D. Hoạt động vận dụng
1. Hãy cho biết di tích lịch sử, hoặc đường phố, trường học nào liên quan đến các sự kiện, nhân vật lịch sử xuất hiện trong bài học ở địa phương em hoặc em biết.
Bài làm:
Di tích lịch sử, đường phố, trường học liên quan đến các nhân vật lịch sử xuất hiện ở trong bài học là:
- Đường Phan Bội Châu (Hà Nội)
- Đường Ngô Gia Tự (Hà Nội)
- Đường Nguyễn Đức Cảnh (Hà Nội)
- Nhà số 5D - Hàm Long, Hà Nội, nơi thành lập chi bộ Cộng sản đầu tiên
- Đường Nguyễn Phong Sắc (Hà Nội)
- Đường Trần Cung (Trần Văn Cung) (Hà Nội)
Xem thêm bài viết khác
- Trình bày những nét chính về cuộc cách mạng Cu Ba (1953 - 1959)?
- Trình bày đặc điểm nổi bật của ngành công nghiệp ở Đồng bằng sông Cửu Long? Khoa học xã hội 9 bài 18
- Bằng hiểu biết của em, kể hợp với quan sát các ảnh sau đây, hãy kể về những phong cảnh đẹp hoặc truyền thống văn hoá, thương mại, ẩm thực ở đồng bằng sông Cửu Long
- Phân tích bảng 1, đọc thông tin, hãy: So sánh các tiêu chí trong bảng số liệu giữa vùng Tây Nguyên với cả nước?
- Lập bảng thống kê các thành tựu tiêu biểu của công cuộc đổi mới đất nước từ năm 1986 đến năm 2000 theo yêu cầu sau:
- Quan sát em thấy những gì trong hình 1, 2 và 3. Cảm nhận của em khi quan sát những hình ảnh này là gì?
- Đọc thông tin, kết hợp với quan sát hình 1, hãy cho biết đặc điểm phân bố của dân tộc Kinh và các dân tộc ít người ở nước ta?
- Tại sao vấn đề bảo vệ và phát triển rừng có tầm quan trọng đặc biệt ở các tỉnh cực Nam Trung Bộ? (trang 78)
- Đọc thông tin kết hợp với những hiểu biết của bản thân hãy hoàn thành sơ đồ theo yêu cầu sau:
- Nhận xét một số tiêu chí dân cư và xã hội của vùng Duyên hải Nam Trung Bộ so với cả nước năm 2014?
- Tình cảm và sự giúp đỡ của nhân dân Cu Ba đối với nhân dân Việt Nam trong cuộc kháng chiến chống Mĩ cứu nước.
- Nhận xét sự phân bố dân cư nước ta? Nêu nguyên nhân của sự phân bố dân cư ở nước ta?