Hãy ghép các thẻ từ vào ô cho phù hợp: Quyền chiếm hữu, quyền sử dụng, quyền định đoạt
c. Hãy ghép các thẻ từ vào ô cho phù hợp:
(Quyền chiếm hữu, quyền sử dụng, quyền định đoạt)
..... là quyền khai thác giá trị sử dụng của tài sản và hưởng lợi từ các giá trị sử dụng của tài sản đó
...... là quyền trực tiếp nắm giữ, quản lí tài sản
...... là quyền quyết định đối với tài sản như: mua bán, tặng cho, để lại thừa kế, phá hủy, vứt bỏ...Đây là quyền quan trọng nhất vì nó bao gồm cả hai quyền trên...
Bài làm:
Quyền sử dụng là quyền khai thác giá trị sử dụng của tài sản và hưởng lợi từ các giá trị sử dụng của tài sản đó
Quyền chiếm hữu là quyền trực tiếp nắm giữ, quản lí tài sản
Quyền định đoạt là quyền quyết định đối với tài sản như: mua bán, tặng cho, để lại thừa kế, phá hủy, vứt bỏ...Đây là quyền quan trọng nhất vì nó bao gồm cả hai quyền trên...
Xem thêm bài viết khác
- Em tán thành hay không tán thành với các ý kiến sau đây về tình bạn? Giải thích tại sao?
- Em có đồng tình với suy nghĩ của Hà không? Vì sao?
- Soạn VNEN GDCD 7 bài 3: Yêu thương con người
- Em cảm thấy như thế nào? Em có thể nói gì (với bản thân) để giúp em giữ được lòng tự trọng?
- Hãy quan sát những người sống xung quanh em, chỉ ra 3 -5 việc làm tốt và 3 -5 việc làm chưa tốt của họ trong việc chấp hành Hiến pháp, pháp luật
- Em có đồng ý với nhận định trên không và hãy nêu ý kiến của mình về mối quan hệ giữa tự tin, tự trọng và tự nhận thức? Lấy ví dụ minh họa về mối quan hệ đó
- Soạn VNEN GDCD 7 bài 9: Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội Chủ nghĩa Việt Nam
- Viết một bài thu hoạch (khoảng 1/2 - 1 trang A4 về tình yêu thương con người và giá trị của tình yêu thương con người
- Sưu tầm tranh cổ động về chủ đề “ Sống và làm việc theo hiến pháp pháp luật”
- Thảo luận và liệt kê những biểu hiện của tình yêu thương con người vào khổ giấy lớn theo mẫu dưới đây:
- Hãy viết một bài (khoảng ½ - 1 trang A4) về sống tự do
- Em có nhận xét gì về hành động của Lan? Nếu cứ tiếp tục duy trì như vậy, khi trưởng thành Lan sẽ trở thành con người như thế nào?