Hãy ghi lại cảm nghĩ của em về một tấm gương tự tin mà em biết.
Bài tập c: Hãy ghi lại cảm nghĩ của em về một tấm gương tự tin mà em biết.
Bài làm:
Các em có thể lấy một tấm gương tự tin ở lớp, ở trường hoặc nơi em sinh sống.
Ví dụ:
Quân là một người bạn học cùng em từ hồi cấp 1. Từ bé, Quân đã bị cắt đi một chân. Nhiều bạn thường gọi bạn ấy bằng Quân cụt để giễu cợt. Quân buồn và đôi khi còn phải khóc vì sự trêu đùa quá đáng của các bạn. Một thời gian, Quân sống cô lập và tránh xa các bạn, có những hôm Quân bỏ học không dám đến trường. Nhưng sau đó, nhờ sự động viên của cô và các bạn, Quân đã hòa nhập lại. Quân không còn nhút nhát, sợ sệt nữa, thay vào đó Quân đã thay đổi thành một người mạnh mẽ hơn, tự tin hơn, bạn ấy cố gắng học tập và luôn là học sinh chăm ngoan học giỏi nhất nhì lớp. Ai cũng nể phục Quân và không còn dám trêu Quân với các tên Quân cụt nữa.
Xem thêm bài viết khác
- Kể lại một số việc làm thể hiện tính tự trọng hoặc thiếu tính tự trọng mà em thấy trong cuộc sống hằng ngày?
- Em hãy kể một số việc mà gia đình em đã làm với các cơ quan hành chính nhà nước ở xã (phường, thị trấn) của em.
- Bài 1: Sống giản dị
- Bài 4: Đạo đức và kỉ luật
- Đối với học sinh, để rèn luyện tính trung thực, theo em cần phải làm gì?
- Đáp án đề 1 kiểm tra học kì 2 môn GDCD 8
- Tìm thêm những biểu hiện khác của tính giản dị và không giản dị trong cuộc sống hằng ngày mà em biết?
- Theo em, cần phải làm gì để rèn luyện tính tự trọng?
- Hãy nêu bổn phận của học sinh đối với gia đình và nhà trường.
- Trong những hành vi dưới đây, theo em hành vi nào vừa biểu hiện đạo đức, vừa thể hiện tính kỉ luật?
- Hãy nêu một vài tình huống mà em có thể gặp đòi hỏi có lòng khoan dung và nêu cách ứng xử của mình.
- Hoàn cảnh gia đình bạn Tuấn rất khó khăn, Tuấn thường xuyên phải đi làm kiếm tiền giúp đỡ bố mẹ vào ngày chủ nhật, vì vậy thỉnh thoảng Tuấn báo cáo vắng mặt trong những hoạt động do lớp tổ chức vào chủ nhật...