Hãy nêu những biểu hiện quyền trẻ em được thực hiện tốt và những biểu hiện quyền trẻ em bị vi phạm mà em biết theo bảng mẫu:
b. Hãy nêu những biểu hiện quyền trẻ em được thực hiện tốt và những biểu hiện quyền trẻ em bị vi phạm mà em biết theo bảng mẫu:
Biểu hiện quyền trẻ em được thực hiện tốt | Biểu hiện quyền trẻ em bị vi phạm |
Bài làm:
Biểu hiện quyền trẻ em được thực hiện tốt | Biểu hiện quyền trẻ em bị vi phạm |
Bố mẹ cho con đi học đầy đủ Khi con ốm, bố mẹ chăm sóc và đưa con đi khám Bố mẹ tôn trọng ý kiến của con | Đánh đập, đối xử thậm tệ đối với trẻ em Bắt trẻ em bỏ học đi bán hàng rong Bỏ rơi trẻ em Người lớn xâm hại tình dục trẻ em... |
Xem thêm bài viết khác
- Soạn VNEN GDCD 6 bài 2: Tự chăm sóc sức khỏe
- Trước khi được nhận về nuôi, em bé trong câu chuyện trên đã bị tước đi những quyền gì của trẻ em? Vì sao?
- Hành vi giao tiếp có văn hóa được dựa trên những phẩm chất nào?
- Em có nhận xét gì về việc làm của bạn Tuấn? Nếu em là bạn của Tuấn, em sẽ khuyên Tuấn như thế nào?
- Sưu tầm các câu tục ngữ, ca dao, bài hát về lòng biết ơn. Qua việc sưu tầm đó, em học được những gì?
- Khi thư tín, điện tín của mình bị xâm phạm, chúng ta phải làm gì?
- Quan sát hai bức tranh dưới đây, và chỉ ra những người tham gia giao thông đã thực hiện các quy định của pháp luật giao thông như thế nào?
- Em sẽ làm gì khi chứng kiến việc làm của Hà và các bạn lớp 6A.
- Hãy mô tả các hoạt động diễn ra trong từng bức ảnh. Các hoạt động đó có tác dụng như thế nào đối với con người nói chung và đối với Bác Hồ nói riêng?
- Hãy chỉ ra những hành vi đúng và chưa đúng của những người tham gia giao thông trong các bức ảnh trên.
- Lớp em có bạn Tâm thấp bé, nhẹ cân nhất lớp. Bạn rất hay bị ốm khi thời tiết thay đổi. Lúc nào Tâm cũng buồn phiền về tình trạng sức khỏe của mình.
- Hãy sắp xếp các “việc làm thể hiện sự biết ơn” ở cột bên phải sao cho phù hợp với “đối tượng biết ơn” ở cột bên trái