Hãy vết bài văn ngắn (khoảng một trang) bày tỏ suy nghĩ của em về vấn đề: “Những điều chúng em muốn ở thầy cô”.
2. Viết đoạn văn/ bài văn có yếu tố tự sự và miêu tả
Cho đề bài sau:
Hãy vết bài văn ngắn (khoảng một trang) bày tỏ suy nghĩ của em về vấn đề: “Những điều chúng em muốn ở thầy cô”.
a, Lập dàn ý cho đề bài trên.
b, Xác định một số yếu tố tự sự và miêu tả có thể dựa vào bài văn. (Đó là những yếu tố nào, sẽ đưa vào ý nào, liệu có phù hợp không? Tại sao?)
c, Chọn một luận điểm để viết thành một đoạn văn, chú ý sử dụng yếu tố tự sự và miêu tả
Xem thêm bài viết khác
- Nhiệm vụ: Vận dụng một trong hai cách giải nghĩa từ vừa học để giải thích ý nghĩa các từ dưới đây, sau đó sắp xếp theo thứ tự ABC:
- Nhận xét về cách sắp xếp trật tự từ trong các bộ phận câu in đậm dưới đây:
- Tìm 2-3 tình huống thực tiễn trong cuộc sống mà em cần vận dụng phương thức tự sự để giải quyết tình huống đó
- Viết một đoạn văn( khoảng 10 câu) giới thiệu về ngôi trường mà em đang theo học. Trong đoạn văn đó có sử dụng danh từ riêng
- Sưu tầm một số câu thơ, ca dao, tục ngữ,…có cách sắp xếp trật tự từ độc đáo.
- Bình luận với bạn về cách sử dụng những chỉ từ được in đậm trong những câu sau:
- Các từ ngữ in đậm trong câu bỏ sung ý nghĩa cho những từ nào?
- Trao đổi và thực hiện yêu cầu: (1) Qua câu chuyện, tác giả muốn biểu dương và chế giễu điều gì? Nêu vấn đề chủ yếu được đặt ra trong câu chuyện.
- Hãy sắp xếp từ chỉ các loại quả vào bảng sau sao cho phù hợp với nội dung giải thích về nghĩa của từ:
- Chi tiết tiếng đàn của Thạch Sanh có ý nghĩa gì? Chi tiết này cho thấy nhân vật Thạch Sanh có vẻ đẹp tâm hồn như thế nào?
- Đọc đoạn văn sau và thực hiện yêu cầu ở dưới
- Dựa vào dàn ý em vừa hoàn thành, hãy viết lấy một bài văn kể chuyện hoàn chỉnh