Hãy viết bài giới thiệu về một chuyến tham quan di tích lịch sử liên quan đến bài học mà em cùng người thân đã thực hiện.

  • 1 Đánh giá

2. Hãy viết bài giới thiệu về một chuyến tham quan di tích lịch sử liên quan đến bài học mà em cùng người thân đã thực hiện.

Bài làm:

Bến Nhà Rồng là di tích lịch sử gắn liền với sự kiện ngày 5/6/1911, cậu thanh niên mang tên Nguyễn Tất Thành, lấy tên là Văn Ba khởi hành từ Bến Nhà Rồng xuống con tàu Amiral Latouche Tréville của Pháp để xin làm phụ bếp, anh đã cùng với khoảng 72 thủy thủ bắt đầu cuộc hành trình đến các nơi khác nhau trên thế giới. Trong thâm tâm người con trai trẻ lúc ấy nung nấu những hoài bão to lớn hơn cả: Người ra đi tìm đường cứu nước.

Vào những năm kháng chiến chống Pháp, Mĩ, Bến Nhà Rồng được nhân dân thành phố chọn làm địa điểm để tổ chức những cuộc biểu tình, mít tinh v.v. Để phản đối chính quyền thực dân và bọn tay sai. Đặc biệt, vào ngày 13/5/1975, con tàu Sông Hồng đã cập để nối con đướng biển thông thương giữa 2 miền Nam-Bắc.

Ngày nay, Bến Nhà Rồng là một minh chứng lịch sự, là nơi lưu truyền rất nhiều các tư liệu hiện vật, quý giá. Cụ thể, bảo tàng hiện đang lưu giữ, trưng bày khoảng 11.372 tư liệu, hiện vật cùng với khoảng 3.300 đầu sách với chuyên đề về Chủ tịch Hồ Chí Minh. Các hiện vật được tổ chức trưng bày ở nhiều không gian khác nhau tạo sự hứng thú cho khách tham quan. Nơi đây giúp mọi người hiệu rõ hơn về cuộc đời, sự nghiệp cách mạng của vị lãnh tụ thiên tài của tổ quốc, người cha già kính yêu của dân tộc.

  • 55 lượt xem
Cập nhật: 07/09/2021

Xem thêm bài viết khác

Xem thêm Giải Lịch sử và địa lý 5 VNEN