Hình nào chỉ đường đi của không khí khi hít vào? Hình nào chỉ đường đi của không khí khi thở ra? Em cảm thấy thế nào sau khi nín thở lâu?
3. Quan sát, chỉ trên hình và trả lời:

- Hình nào chỉ đường đi của không khí khi hít vào?
- Hình nào chỉ đường đi của không khí khi thở ra?
- Em cảm thấy thế nào sau khi nín thở lâu?
- Theo em, chúng ta có nên nín thở lâu không? Vì sao?
Bài làm:
Quan sát hình em thấy:
- Hình a chỉ đường đi của không khí khi hít vào (có mũi tên từ ngoài vào)
- Hình b chỉ đường đi của không khí khi thở ra (có mũi tên từ trong ra)
- Khi nín thở lâu, em cảm thấy rất khó chịu và ngột ngạt.
- Theo em, chúng ta không nên nín thở lâu vì khi ta nín thở sẽ không thể đưa không khí vào bên trong cơ thể, như vậy chúng ta sẽ có thể bị chết.
Xem thêm bài viết khác
- Em vừa thực hiện những động tác gì theo bài hát? Em cảm thấy thế nào sau khi thực hiện những động tác đó?
- Em hãy đọc lòng bàn tay lên ngực trái của mình như hình 3 rồi ấn nhẹ. Em hãy cảm nhận từ lồng ngực.
- Quan sát các hình trong hình 1 dưới đây: Chỉ và nói gia đình nào có 1 thế hệ, gia đình nào có hai hoặc ba thế hệ
- Tại sao Trái đất được gọi là hành tinh trong hệ mặt trời? Tại sao mặt trăng được gọi là vệ tinh của Trái đất?
- Nguyên nhân nào dẫn đến bệnh thấp tim ở trẻ em? Bệnh thấp tim gây tác hại như thế nào?
- Các bạn trong hình nói gì? Bạn sẽ làm gì sau khi đọc các thông tin trong hình?
- Giới thiệu với các bạn về lá cây mình vẽ hoặc sưu tầm: Tên lá cây, màu sắc, kích thước, hình dạng của cây...
- Kể tên một số loài cây có rễ phình ra thành củ, rễ mọc ra từ cành hoặc thân ở địa phương em? Người dân quê em thường sử dụng rễ những cây đó để làm gì?
- Một bạn đóng vai bệnh nhân: Kể những biểu hiện của bệnh?
- Quan sát hình 3, 4, 5 so sánh độ cao giữa đồng bằng và cao nguyên? Bề mặt đồng bằng và cao nguyên giống nhau ở điểm nào?
- Hãy chỉnh sửa thời gian và công việc ở bảng sau cho phù hợp với em:
- Họ nội của em, ngoài ông, bà nội sinh ra bố em còn có những ai nữa? Em gọi họ như thế nào?