Viết tên 2 đến 3 cây có ở địa phương em và hoàn thành bảng sau:
1. Viết tên 2 đến 3 cây có ở địa phương em và hoàn thành bảng sau:
Tên cây | Đặc điểm | Dùng làm gì? | ||||
Thân | Rễ | lá | hoa | Quả | ||
Ví dụ: Cây rau cải | Thân thảo, mọc đứng | Cọc | Khá to, màu xanh | Nhỏ, màu vàng | Nhỏ và dài | Làm thức ăn |
1………… | ||||||
2………… | ||||||
3………… |
Bài làm:
Tên cây | Đặc điểm | Dùng làm gì? | ||||
Thân | Rễ | lá | hoa | Quả | ||
Ví dụ: Cây rau cải | Thân thảo, mọc đứng | Cọc | Khá to, màu xanh | Nhỏ, màu vàng | Nhỏ và dài | Làm thức ăn |
1. Cây nhãn | Thân gỗ, mọc thẳng | Cọc | nhỏ, màu xanh | nhỏ, màu vàng, từng chùm | tròn, màu vàng sạm | Làm thức ăn |
2. Dưa leo | Thân thảo, thân leo | cọc | khá to, hình trái tim, màu xanh | nhỏ, vàng, năm cánh | màu xanh, dài | làm thức ăn |
3. Cây hoa cúc | Thân thảo, mọc thẳng | cọc | nhỏ, màu xanh | màu vàng | trang trí, làm trà |
Xem thêm bài viết khác
- Hãy chỉ để ghép các khung chữ dưới đây với các hình cho phù hợp (một hình có thể ứng với nhiều khung chữ)
- Viết các thông tin vào cột B cho phù hợp với cột A
- Chỉ trên hình 7 và nói đường đi của không khí khi hít vào và khi thở ra.
- Lựa chọn các thẻ chữ để đặt vào các ô có viết các số 1, 2, 3, 4 cho phù hợp
- Hãy viết tên các bộ phận của cơ quan tuần hoàn vào chỗ ...... cho phù hợp.
- Gia đình em đã sử dụng lá cây vào việc gì? Ngoài những lợi ích trên, con người còn sử dụng lá cây vào những việc gì?
- Hãy nói và nhận xét những gì em thấy trong các hình 3, 4. Ở địa phương em có hiện tượng đó không? Người và gia súc phóng uế bừa bãi có tác hại gì?
- Thực hiện một trong các hoạt động: đọc bài, làm bài tập toán, viết chính tả... viết tên các bộ phận cần phối hợp để thực hiện những hoạt động đó?
- Giải bài 6: Cơ quan thần kinh của chúng ta
- Tìm hiểu một loài chim hoặc loài thú xung quanh nơi em sống: tên loài chim hoặc thú, lợi ích của chúng?
- Cần làm gì để giữ gìn và bảo vệ cơ quan tuần hoàn?
- Dựa vào bảng hãy vẽ đường nét thể hiện núi và đồi