Hình nào thể hiện bạn nam đang khỏe mạnh, hình nào thể hiện bị bệnh, hình nào thể hiện đang được khám bệnh?
2. Quan sát và thảo luận
a. Quan sát các hình dưới đây:

b. Thảo luận:
- Hình nào thể hiện bạn nam đang khỏe mạnh, hình nào thể hiện bị bệnh, hình nào thể hiện đang được khám bệnh?
- Sắp xếp 9 hình trên thành ba câu chuyện, mỗi câu chuyện gồm 3 hình thể hiện bạn nam lúc khỏe mạnh, khi bị bệnh và lúc được khám bệnh?
Bài làm:
Quan sát các hình trên ta thấy:
- Hình thể hiện bạn nam đang khỏe mạnh là: Hình 2, hình 4, hình 9
- Hình thể hiện bạn nam bị bệnh là: hình 3, hình 7, hình 8.
- Hình thể hiện đang được khám bệnh là: hình 1, hình 5, hình 6.
Sắp xếp hình trên thành ba câu chuyện là:
- Câu chuyện 1: Hình 2 -> Hình 3 -> Hình 5 (bạn nhỏ đi bơi mắc mua nên về bị ốm và đi khám bác sĩ)
- Câu chuyện 2: Hình 9 -> hình 7 -> hình 6 (bạn nhỏ ăn thức ăn không vệ sinh bị đau bụng và đi khám bác sĩ)
- Câu chuyện 3: Hình 4 -> hình 8 -> hình 1 (bạn nhỏ gặm mía, bị đau răng và đi khám bác sĩ).
Xem thêm bài viết khác
- Khoanh vào chữ cái trước câu trả lời đúng: Phương tiện giao thông nào sau đây không gây ô nhiễm không khí?
- Lựa chọn các từ, cụm từ: thức ăn, nước uống, phân, nước tiểu để điền vào chỗ chấm (...) trong sơ đồ trên cho phù hợp
- Khi bị bệnh, người bệnh cần phải ăn uống như thế nào? Nếu người bệnh không ăn uống được thì nên làm gì?
- Để tay trước mũi, thở ra và hít vào, em có nhận xét gì? Lấy tay bít mũi và ngậm miệng lại, em cảm thấy thế nào?
- Em hãy điền các từ, cụm từ phù hợp vào các chỗ chấm (….) trong sơ đồ dưới đây thể hiện quá trình trao đổi chất giữa cơ thể người và môi trường.
- Không khí có ở đâu? Không khí có những tính chất gì? Bầu không khí bao quanh trái đất được gọi là gì? Nó có vai trò gì đối với trái đất?
- Nguyên nhân gây ra gió là gì? Ở địa phương em thường có bão hay không? Khi có bão, gia đình em và địa phương thường có cách nào để giảm thiểu những thiệt hại do bão gây ra?
- Giải khoa học 4 VNEN bài 25: Ánh sáng và việc bảo vệ đôi mắt
- Điền vào chỗ (....) (sử dụng các từ, cụm từ tay, chiếc cốc, nước nóng):
- Mỗi nhóm học sinh chọn ít nhất 10 thẻ chữ, rồi xếp các thẻ đó thành 4 nhóm phù hợp với 4 nhóm thức ăn:
- Viết và thực hiện ít nhất 3 việc cần làm để giữ vệ sinh ăn uống và phòng bệnh lây qua đường tiêu hóa
- Đánh dấu X vào các cột tương ứng trong bảng cho phù hợp