Thi ghép chuỗi thức ăn và viết
B. Hoạt động thực hành
Câu 1: Trang 46 sách VNEN khoa học 4 tập 2
a. Lấy thẻ tranh các sinh vật và thẻ mũi tên ở góc học tập:

b. Các nhóm thi xem nhóm nào ghép được nhiều chuỗi thức ăn đúng nhất
c. Viết sơ đồ chuỗi thức ăn đã hoàn thành vào vở.
Bài làm:
Sơ đồ chuỗi thức ăn:
- Lúa -> chuột -> cú mèo
- Lúa -> gà -> con người
- Lúa -> chuột -> rắn -> diều hâu
- Lúa -> bò -> con người
Xem thêm bài viết khác
- Hãy nói về nguyên nhân gây ô nhiễm nguồn nước trong từng hình Kể các việc làm khác gây ô nhiễm nguồn nước
- Hãy ngửi và nếm xem nước có mùi gì, vị gì? Quan sát, so sánh màu của nước với màu của sữa.
- Các bữa ăn trong ba ngày của bạn Tri đã đủ 4 nhóm thức ăn chưa? Vì sao?
- Viết tên hai sinh vật vào chỗ chấm (....) để hoàn thành chuỗi thức ăn sau:
- Hoàn thành sơ đồ trao đổi chất của cây với môi trường
- Vẽ mũi tên chỉ mối quan hệ thức ăn giữa các sinh vật để hoàn thành chuỗi thức ăn sau:
- Giải khoa học 4 VNEN bài 21: Âm thanh
- Cần ăn những loại chất béo như thế nào để tốt cho sức khỏe?
- Vì sao chúng ta có tình trạng thiếu nước? Chúng ta cần sử dụng nước như thế nào?
- Giải khoa học 4 VNEN bài 18: Không khí gồm những thành phần nào? Chúng có vai trò gì đối với sự cháy và sự sống?
- Nên bơi hoặc tập bơi trong điều kiện nào? Không nên bơi hoặc tập bơi khi cơ thể ở trạng thái nào? Trước khi bơi cần phải làm gì?
- Nhận xét bầu không khí ở hình 1 và hình 2. Dựa vào kết quả quan sát bầu không khí, thảo luận để đặt tên cho hai hình đó