Hoàn thành sơ đồ sau để tìm hiểu cảm xúc của tác giả
e. Hoàn thành sơ đồ sau để tìm hiểu cảm xúc của tác giả
Bài làm:
- Cảm xúc của đạo của tác giả: tình cảm yêu mến của tác giả đối với cảnh vật thiên nhiên, mảnh đất Cô Tô và con người nơi đây qua đó thể hiện sự hào về vẻ đẹp quê hương đất nước.
- Cảm xúc chủ đạo của tác giả trong đoạn 1: yêu mến hòn đảo như chính những người dận nơi đây
- Cảm xúc chủ đạo của tác giả trong đoạn 2: sự tò mò thích thú, say mê trước cảnh đẹp thiên nhiên, thấy được tình yêu quê hương đất nước
- Cảm xúc chủ đạo của tác giả trong đoạn 3: yêu mến thân thiết khi hòa cùng cuộc sống của người dân nơi đây
Xem thêm bài viết khác
- Đọc lại các câu có phép so sánh trong bài Vượt thác đã được liệt kê ở bài tập trên. Hãy chọn và phân tích gợi hình , gợi cảm của một trong số những phép so sánh đó
- Nêu suy nghĩa và cảm xúc của em về hình ảnh Bác Hồ trong bài thơ Đêm nay Bác không ngủ của nhà thơ Minh Huệ
- Nhắc lại tên các thành phần của câu mà em đã đọc ở cấp Tiểu học.
- Trao đổi với người thân về yêu cầu của bài văn tả người.
- Thử lần lượt từng phần câu trong câu trên rồi rút ra nhận xét:
- Gạch dưới các câu trần thuật có trong đoạn văn trên. Xác định chủ ngữ, vị ngữ của các câu trần thuật vừa tìm được.
- Tập làm một bài thơ bốn chữ với chủ đề tự chọn
- Soạn văn 6 VNEN bài 24: Cô Tô
- Tìm trong truyện Buổi học cuối cùng một số câu văn sử dụng câu văn có sử dụng phép so sánh và nêu tác dụng của những phép so sánh ấy.
- Có người nói: Cuộc đời luôn có nhiều ghềnh thác. Em hiểu câu nói đó như thế nào?
- Chọn một trong các đề văn trên, lập dàn ý và viết thành một bài văn hoàn chỉnh.
- Từ bài Sông nước Cà Mau, hãy viết một đoạn văn tả quang cảnh một dòng sông, hay khu rừng mà em có dịp quan sát