Đọc kĩ đoạn 2 và 3 của văn bản và điền vào chỗ trống trong sơ đồ thể hiện sự gắn bó của cây tre với con người:
d. Đọc kĩ đoạn 2 và 3 của văn bản và điền vào chỗ trống trong sơ đồ thể hiện sự gắn bó của cây tre với con người:

Bài làm:
Trong cuộc sống hằng ngày và trong lao động:
- Bóng tre trùm lên làng bản, xóm thôn
- Tre là cánh tay của ngừoi nông dân
- Tre là người nhà
- Tre gắn bó tình cảm gái trai , là đồ chơi trẻ con , nguồn vui tuổi già
- Tre với sống có nhau, chết có nhau, chung thủy
Trong chiến đấu
- Tre là vũ khí : gậy tầm vông , chông tre
- Tre xung phong vào xe tăng , đại bác
Xem thêm bài viết khác
- Em hãy chỉ ra hai lí do khiến văn bản Bức thư của thủ lĩnh da đỏ dù được viết cách đây gần hai trăm năm nhưng vẫn thu hút được sự quan tâm của độc giả....
- Tóm tắt nội dung văn bản Bài học đường đời đầu tiên. Văn bản trên có thể chia thành mấy đoạn ? Ý chính mỗi đoạn là gì...
- Nhận xét về ngôn ngữ miêu tả của Nguyễn Tuân trong văn bản ở các khía cạnh sau:
- Đọc đoạn văn 2 và cho biết cách đặt tên cho các con sông, con kênh ở vùng Cà Mau có gì đặc biệt? Em có nhận xét gì về các địa danh ấy?
- Sưu tầm một số mẫu đơn từ, tìm ra sự giống nhau và khác nhau giữa các mẫu từ đơn đó.
- Xây dựng dàn ý cho các đề văn sau: Tả lại hình ảnh thầy, cô giáo của em trong ngày đầu tiên đến trường.
- Xác định chủ ngữ vị ngữ của các câu trong đoạn văn sau :
- Điền tiếp những tập hợp so sánh trong các câu ở mục a vào mô hình theo mẫu sau:
- Tìm các thành phần câu nói trên trong câu sau:
- Trong số những câu dưới đây, câu nào mắc lỗi ở bộ phận chủ ngữ, vị ngữ? Đề xuất cách sửa chữa.
- Viết một đoạn văn miêu tả nhân vật thầy Ha men hoặc chú bé Phrang trong buổi học cuối cùng.
- Trong cá cách diễn đạt sau, em thích cách diễn đạt nào nhất? Vì sao?