Hoàng đã trót dùng tiền học phí mẹ cho để chơi điện tử. Hoàng đang lo lắng không biết làm thế nào thì bà hàng nước ở gần nhà dụ dỗ Hoàng mang một túi nhỏ đựng hê-rô-in

  • 1 Đánh giá

Câu 3: Hoàng đã trót dùng tiền học phí mẹ cho để chơi điện tử. Hoàng đang lo lắng không biết làm thế nào thì bà hàng nước ở gần nhà dụ dỗ Hoàng mang một túi nhỏ đựng hê-rô-in đi giao cho một người hộ bà, bà sẽ cho tiền đóng học phí và không nói gì với mẹ Hoàng.

Hoàng tự nhủ : "Làm theo lời bà hàng nước cũng được, còn hơn là bị mẹ mắng ; với lại mình chỉ làm một lần này thôi, không bao giờ làm như thế nữa".

Theo em, ý nghĩ của Hoàng đúng hay sai ? Nếu em là Hoàng, em sẽ làm gì ?

Bài làm:

Trong trường hợp này, em thấy ý nghĩ của Hoàng hoàn toàn sai. Bởi vì, He – rô – in là một thứ đồ cấm quốc gia, nếu Hoàng làm vậy, Hoàng biết mình đang vi phạm pháp luật mà vẫn muốn làm một lần để lấy tiền học phí.

Nếu là em trong trường hợp này, em sẽ từ chối và về thú nhận với mẹ, xin lỗi mẹ và lần sau sẽ không tái phạm như thế nữa. Đồng thời, em cũng sẽ báo cáo với cơ quan công an địa phương, để họ có phương án điều tra để bắt đúng người, đúng tội.

  • 90 lượt xem
Cập nhật: 07/09/2021