Hỏi người thân về quyền trẻ em
C. Hoạt động ứng dụng
Hỏi người thân về quyền của trẻ em
Bài làm:
Pháp luật quy định, trẻ em khi sinh ra có những quyền sau đây:
- Nhóm quyền sống còn: Là những quyền được sống và được đáp ứng các nhu cầu cơ bản để tồn tại như được nuôi dưỡng, chăm sóc sức khỏe.
- Nhóm quyền bảo vệ: Là những quyền nhằm bảo vệ trẻ em khỏi mọi hình thức phân biệt đối xử, bị bỏ rơi, bị bóc lột và xâm hại.
- Nhóm quyền phát triển: Là những quyền được đáp ứng các nhu cầu cho sự phát triển một cách toàn diện như học tập, vui chơi giải trí, tham gia các hoạt động văn hoá, nghệ thuật..
- Nhóm quyền tham gia: Là những quyền được tham gia vào các công việc có ảnh hưởng đến cuộc sống của trẻ em như được bày tỏ ý kiến, nguyện vọng của mình...
Xem thêm bài viết khác
- Em hãy tả cô giáo (hoặc thầy giáo) của em trong một giờ học mà em nhớ nhất
- Thảo luận và nêu tác dụng có mỗi từ ngữ được in đậm trong các đoạn văn sau:
- Chơi trò chơi: Ai tài lắp ghép?
- Sưu tầm một câu chuyện cảm động về tình bạn hoặc một truyện em yêu thích
- Dựa vào tranh, kể lại câu chuyện Lớp trưởng của tôi
- Nghe thầy cô đọc, viết vào vở bài văn sau: "Bà cụ bán hàng nước chè"
- Phân tích cấu tạo của các câu ghép dưới đây (viết vào phiếu học tập)
- Tìm chủ ngữ, vị ngữ của mỗi vế câu ghép trong mấu chuyện “Chủ ngữ ở đâu?
- Xếp nhanh các theo từ chứa tiếng công dưới đây vào 3 nhóm: Công có nghĩa là “của nhà nước, của chung”, Công có nghĩa là “không thiên vị”, Công có nghĩa là “thợ, khéo tay”.
- Đọc thầm mẩu chuyện vui sau và tìm các tên riêng có trong mẩu chuyện trên và viết vào vở?
- Quan sát bức tranh sau và cho biết tranh vẽ cảnh gì?
- Viết vào vở 4 câu với các nội dung sau đây, chú ý dùng dấu câu thích hợp: