Kể lại một việc bác Hồ đã làm trong câu chuyện chiếc rễ đa tròn Kể về một việc Bác Hồ đã làm lớp 2

Nội dung
  • 3 Đánh giá

Kể lại một việc bác Hồ đã làm trong câu chuyện chiếc rễ đa tròn được Khoahoc sưu tầm và đăng tải. Gồm những đoạn văn chọn lọc dành cho các em học sinh tham khảo. Hi vọng sẽ giúp ích cho các em rèn luyện cách viết văn miêu tả lớp 2, củng cố vốn từ cho các bài văn thêm sinh động. Dưới đây là nội dung bài văn chi tiết, các em tham khảo nhé.

Kể lại một việc Bác Hồ đã làm trong câu chuyện chiếc rễ đa tròn mẫu 1

Khi đọc câu chuyện Chiếc rễ đa tròn, em đã rất bất ngờ với hành động trồng cây đa của Bác Hồ. Một chiếc rễ đa bình thường rụng xuống đất, đã được Bác trồng theo một cách đặc biệt. Bác cuộn chiếc rễ đa thành vòng tròn, rồi buộc nó vào hai cái cọc để cố định, sau đó mới vùi hai đầu rễ xuống đất. Nhờ thế, chiếc rễ đa kia đã trở thành một cây đa hình tròn vô cùng kì lạ và thú vị cho các em thiếu nhi vui chơi. Chính hành động ấy, đã giúp em cảm nhận được rằng lúc nào Bác cũng yêu quý và nghĩ cho các em nhỏ - mầm non tương lai của đất nước.

Kể lại một việc Bác Hồ đã làm trong câu chuyện chiếc rễ đa tròn hay nhất

Kể lại một việc Bác Hồ đã làm trong câu chuyện chiếc rễ đa tròn mẫu 2

Trong câu chuyện Gốc cây đa tròn, Bác Hồ đã tự tay trồng 1 cây đa rất đặc thù. Cây đa được trồng từ 1 gốc đa lâu ngày bị gió đêm đánh rơi xuống đất. Bác cuộn chiếc rễ ấy lại thành hình tròn, rồi cùng chú cột vào 2 chiếc cọc, rốt cục là chôn bộ rễ xuống đất. Cảm kích trước hành động này của Bác nhưng nhiều 5 sau các cháu thiếu nhi được vào thăm vườn Bác có chỗ vui chơi rất vui. Từ ấy, em cảm thu được tình mến thương dồi dào của Bác dành cho thiếu nhi.

Kể lại một việc Bác Hồ đã làm trong câu chuyện chiếc rễ đa tròn mẫu 3

Vào một buổi sáng, Bác Hồ đang đi dạo trong vườn. Đến gần cây đa, Bác chợt nhìn thấy một chiếc rễ đa nhỏ và dài ngoằn ngoèo nằm trên mặt đất. Bác liến nói với chú cần vụ:

- Chú cuốn chiếc rễ này lại, rồi trồng cho nó mọc tiếp nhé!

Theo lời Bác, chú cần vụ xới đất, vùi chiếc rễ xuống đất. Bác nhìn thấy liền ân cần bảo:

- Chú nên làm thế này.

Rồi Bác cuộn chiếc đa thành một vòng tròn, cùng chú cần vụ buộc nó tựa vào cái cọc, sau đó mới vùi hai đầu rễ xuống đất. Chú cần vụ thắc mắc:

- Thư Bác, làm như thế để làm gì ạ?

Bác mỉm cười:

- Rồi sau này chú sẽ biết!

Nhiều năm sau, chiếc rễ đã thành cây đa con có vòng lá tròn, cong cong như chiếc cổng chào. Vào thăm vườn Bác, các em thiếu nhi rất thích trò chơi chui qua chui lại vòng lá ấy.

Kể lại một việc Bác Hồ đã làm trong câu chuyện chiếc rễ đa tròn hay nhất (ảnh 2)

Kể lại một việc Bác Hồ đã làm trong câu chuyện chiếc rễ đa tròn mẫu 4

Câu chuyện Chiếc rễ đa tròn đã kể về một lần trồng cây trong vườn nhà của Bác. Chiếc cây ấy được Bác tự tay trồng nên từ một chiếc rễ đa. Thay vì các trồng thông thường, Bác đã cuộn tròn chiếc rễ lại rồi buộc vào hai cái cọc, sau đó mới vùi đầu rễ xuống đất. Nhờ vậy, khi lớn lên cây đa đã có hình vòng tròn, trở thành nơi vui chơi cho các em nhỏ khi đến thăm vườn Bác. Điều đó cho thấy được tình thương của Bác dành cho các em thiếu nhi là vô cùng to lớn.

Kể lại một việc Bác Hồ đã làm trong câu chuyện chiếc rễ đa tròn mẫu 5

Em muốn kể lại việc Bác Hồ trồng chiếc rễ đa trong vườn theo một cách đặc biệt. Một sớm, Bác đi dạo trong vườn thì phát hiện ra có một chiếc rễ đa nhỏ và dài trên mặt đất. Bác nhặt chiếc rễ đa lên, suy nghĩ một lát rồi nói với chú cần vụ cuốn chiếc rễ lại rồi trồng xuống cho nó mọc tiếp. Thấy chú cần vụ làm chưa đúng, bác tỉ mi tự tay cuộn chiếc rễ thành một vòng tròn, cùng chú cần vụ buộc nó tựa vào hai cái cọc, sau đó mới vùi hai đầu rễ xuống đất. Chú cần vụ thắc mắc vì sao lại phải làm như vậy thì Bác chỉ mỉm cười bảo rằng: “Rồi sau chú sẽ biết”. Sau này, chiếc rễ đa ấy lớn lên thành cây đa con có vòng lá tròn. Thiếu nhi tới thăm vườn Bác rất thích chơi ở đây. Lúc đó, mọi người mới hiểu vì sao khi xưa Bác lại trồng chiếc rễ đa thành hình tròn như thế. Em thấy Bác Hồ rất yêu thương thiếu nhi.

Kể lại một việc Bác Hồ đã làm trong câu chuyện chiếc rễ đa tròn hay nhất (ảnh 3)

Kể lại một việc Bác Hồ đã làm trong câu chuyện chiếc rễ đa tròn mẫu 6

Trong câu chuyện Chiếc rễ đa tròn, Bác Hồ đã tự tay trồng một cây đa hình tròn rất đặc biệt. Hôm ấy, khi đang đi dạo, Bác đã nhặt được một chiếc rễ đa bị gió thổi bay. Thế là Bác đã cuộn tròn chiếc rễ lại, cắm hai chiếc cọc xuống đất rồi buộc hai đầu rễ của cây vào. Sau đó, Bác mới vùi hai đầu rễ xuống đất cho cây mọc lên sẽ có dáng tròn như một cánh cổng tròn tự nhiên. Sáng kiến ấy của Bác đã tạo thành một trò chơi thú vị cho các bạn thiếu nhi đến thăm vườn Bác sau này.

Kể lại một việc Bác Hồ đã làm trong câu chuyện chiếc rễ đa tròn mẫu 7

Bác chợt thấy một chiếc rễ đa nhỏ dài ngoằn ngoèo trên mặt đất. Bác nói với chú cần vụ:

- Chú cuốn chiếc rễ này lại, rồi trồng cho nó mọc tiếp nhé!

Nói rồi, Bác cuộn chiếc rễ thành một vòng tròn, cùng chú cần vụ buộc nó tựa vào hai cái cọc, sau đó mới vùi hai đầu rễ xuống đất. Nhiều năm sau chiếc rễ lớn thành cây đa con có bóng mát cho thiếu nhi vào thăm Bác.

Kể lại một việc Bác Hồ đã làm trong câu chuyện chiếc rễ đa tròn hay nhất (ảnh 4)

Bác luôn yêu thương và quan tâm tới thiếu nhi.

Kể lại một việc bác Hồ đã làm trong câu chuyện chiếc rễ đa tròn được Khoahoc chia sẻ trên đây. Hy vọng với tài liệu này sẽ giúp ích cho các em có thêm tài liệu tham khảo, trau dồi thêm vốn từ, hoàn thiện bài văn hay hơn, sinh động hơn. Chúc các em học tốt, ngoài ra các em có thể tham khảo thêm các môn học khác tại tài liệu học tập lớp 2 này nhé.

Tài liệu tham khảo khác