Viết 4-5 câu giới thiệu một đồ vật được làm từ tre hoặc gỗ (8 mẫu) Giới thiệu một đồ vật được làm từ tre hoặc gỗ lớp 2

Nội dung
  • 8 Đánh giá

Viết 4-5 câu giới thiệu một đồ vật được làm từ tre hoặc gỗ được Khoahoa sưu tầm và đăng tải là chủ đề Tập làm văn trong chương trình SGK lớp 2, bộ sách Kết nối tri thức với cuộc sống, học kì 2. Dưới đây gồm có 8 bài văn mẫu giúp các em nâng cao kỹ năng viết bài. Mời các em cùng tham khảo

1. Giới thiệu một đồ vật được làm từ tre hoặc gỗ

1.1. Đoạn văn giới thiệu một đồ vật được làm từ tre hoặc gỗ mẫu 1

(1) Nhà bà em có đặt một cái phản lớn ở trước sân. (2) Cái phản có bốn cái chân to và chắc chắn, cao đến hông em. (3) Mặt phản là một tấm gỗ lớn hình chữ nhật được mài nhẵn mặt, nằm lên mát lắm. (4) Mỗi buổi trưa chiều, em và các chị, các anh lại sang nhà bà, ngồi trên phản để nghe bà kể chuyện. (5) Chiếc phản ấy gắn liền với bao kỉ niệm của em cùng bà nên em quý nó lắm.

1.2. Viết 4-5 câu giới thiệu một đồ vật được làm từ tre hoặc gỗ mẫu 2

(1) Nhà em có sử dụng các chiếc đũa được làm từ tre. (2) Các chiếc đũa dài chừng gần 18cm, lớn như ngón út của em và nhỏ dần về phía dưới. (3) Đũa có màu vàng nhạt óng ánh của tre ngà. (4) Ở phần đầu đũa nhỏ, người ta làm các đường vân nhỏ giúp gắp đồ ăn chắc chắn hơn. (5) Em cảm thấy người làm ra chiếc đũa này chắc chắn là một người thợ rất khéo léo và tinh tế.

1.3. Đoạn văn giới thiệu một đồ vật được làm từ tre hoặc gỗ mẫu 3

(1) Trên sân nhà em có một chiếc chõng tre do chính ông nội em làm ra. (2) Chõng hoàn toàn được làm từ những cây tre lâu năm mọc ở sau nhà. (3) Bốn chân cái chân và khung của chõng là các thân tre lớn, cứng cáp. (4) Phần mặt chõng được đan từ các mặt tre nhỏ đã được chẻ ra và mài nhẵn đi. (5) Đối với em, ông chính là nghệ nhân làm chõng tài giỏi nhất.

1.4.Viết đoạn văn giới thiệu một đồ vật được làm từ tre hoặc gỗ mẫu 4

(1) Bố em có một chiếc thang tre rất chắc chắn. (2) Chiếc thang cao khoảng 2m, được chia ra thành từng bậc nhỏ cho dễ di chuyển. (3) Hai thanh trụ dài được làm từ hai thân tre cao và cứng cáp, có thể chịu được cùng lúc hai người trưởng thành đứng ở trên đó. (4) Các bậc thang để đi lên, là các thanh tre đã chẻ đôi và mài nhẵn, được cố định lên thanh dọc bằng dây thép. (5) Em rất khâm phục người thợ đã làm nên chiếc thang tre vừa đẹp lại còn tiện dụng và an toàn này.

2. Giới thiệu một đồ vật được làm từ tre

2.1.Đoạn văn giới thiệu một đồ vật được làm từ tre mẫu 1

(1) Chị Hai đi du lịch về, đã mua tặng cho em một chiếc ống đựng bút làm từ thân tre rất tuyệt. (2) Ống cao chừng gần một gang tay, to như cổ chân. (3) Người thợ chỉ mài nhẵn và quét một lớp sơn bóng để bảo vệ thân ống bút khỏi mối mọt, nên vẫn giữ được màu vàng óng của thân tre. (4) Tuy mộc mạc, nhưng ống bút vẫn rất đẹp, và đặc biệt là cứng cáp và bền. (5) Em thích món quà này của chị Hai lắm.

2.2.Viết 4-5 câu giới thiệu một đồ vật được làm từ tre mẫu 2

(1) Sinh nhật vừa rồi, anh hai đã tặng cho em một chiếc sáo làm từ tre rất đẹp. (2) Chiếc sáo là một đoạn thân tre dài chừng một cánh tay của em. (3) Thân sáo to chừng hai ngón tay, bên trong rỗng không có gì cả. (4) Dọc theo thân sáo là các lỗ tròn to như hạt đậu cách nhau khá đều. (5) Em thích cây sáo tre lắm, nên sẽ học cách thổi nó thật chăm chỉ.

3.Giới thiệu một đồ vật được làm từ gỗ

3.1.Đoạn văn giới thiệu một đồ vật được làm từ gỗ mẫu 1

(1) Em có một chiếc giá sách làm từ gỗ hương do chính tay bố em đóng. (2) Giá gồm có bốn ngăn vuông, vừa đủ để đặt lên góc trái bàn học của em. (3) Chúng được ghép lại từ các mảnh gỗ thẳng dài, dày chừng một đốt ngón tay. (4) Bố quét cho giá sách một lớp sơn màu vàng cam xinh xắn, rồi còn khoan lỗ, làm các móc treo nhỏ cho em treo túi đồ trang trí nữa. (5) Em thích chiếc giá sách của mình lắm, vì nó đong dầy tình thương của cha.

3.2.Viết 4-5 câu giới thiệu một đồ vật được làm từ gỗ mẫu 2

(1) Chiếc bàn học của em là một đồ dùng được làm từ gỗ. (2) Mặt bàn là một tấm gỗ to và dày hình chữ nhật, lớn gấp ba lần mặt bàn ở trường của em. (3) Bốn cái chân bàn là bốn khúc gỗ to như bắp tay của em rất chắc chắn. (4) Dưới mặt bàn là một cái ngăn kéo nhỏ, để em đựng các đồ vật nhỏ không thường dùng đến. (5) Em thường xuyên lau dọn mặt bàn sạch sẽ sau mỗi lần học, để giữ bàn luôn trông đẹp như mới.

Viết 4-5 câu giới thiệu một đồ vật được làm từ tre hoặc gỗ được Khoahoc chia sẻ trên đây. Hy vọng với tài liệu này sẽ giúp ích cho các em có thêm tài liệu tham khảo, trau dồi thêm vốn từ, từ đó hoàn thiện bài văn hay hơn, sinh động hơn. Ngoài việc tham khảo bài văn mẫu trên các em có thể tham khảo thêm các môn học khác như môn Toán lớp 2, Tiếng Việt lớp 2, Tự nhiên xã hội lớp 2... đều có tại tài liệu học tập lớp 2 do Khoahoc cập nhật liên tục, các em tham khảo nhé.

Tài liệu tham khảo khác