Kể tên một số đồ dùng điện có trong gia đình em. Cho biết thông số kĩ thuật ghi trên những đồ dùng điện đó

  • 1 Đánh giá

Vận dụng

1. Kể tên một số đồ dùng điện có trong gia đình em. Cho biết thông số kĩ thuật ghi trên những đồ dùng điện đó.

2. Tìm hiểu ý nghĩa của các nhãn năng lượng và cách lựa chọn một đồ dùng điện sao cho tiết kiệm điện dựa trên nhãn năng lượng.

Bài làm:

1. Một số đồ dùng điện có trong gia đình em là quạt điện, máy sấy tóc, máy sấy tóc.

  • Quạt điện có điện áp định mức 220 V, công suất định mức 46 W.
  • Nồi cơm điện có điện áp định mức 220 V, công suất định mức 500 W.
  • Máy sấy tóc có điện áp định mức 220 V, công suất định mức 1000 W.

2. Ý nghĩa của nhãn năng lượng: Nhãn năng lượng so sánh được hiển thị trên phương tiện, thiết bị lưu thông trên thị trường nhằm cung cấp cho người tiêu dùng biết các thông tin về hiệu suất năng lượng của phương tiện, thiết bị này so với các phương tiện, thiết bị cùng loại khác trên thị trường, giúp người tiêu dùng lựa chọn được phương tiện, thiết bị có mức tiêu thụ năng lượng tiết kiệm hơn.

Mức hiệu suất năng lượng khác nhau ứng với năm cấp hiệu suất năng lượng tương ứng với số sao in trên nhãn, từ một sao đến năm sao, nhãn năm sao là nhãn có hiệu suất tốt nhất.

Cách lựa chọn một đồ dùng điện sao cho tiết kiệm điện dựa trên nhãn năng lượng:

  • Khi chọn điều hoà: Ở nhãn năng lượng của máy lạnh còn có một chỉ số có thể đánh giá khá chính xác việc tiết kiệm điện của máy, đó là chỉ số hiệu suất sử dụng năng lượng (EER hoặc CSPF) nhưng thường ít được biết đến. Thông số này phản ánh việc chuyển hóa năng lượng tiêu thụ của máy thành công suất làm lạnh và càng cao càng tốt.
  • Khi chọn tủ lạnh, máy giặt: chọn những tủ lạnh trang bị công nghệ Inverter có khả năng tiết kiệm điện, chọn nhãn năng lượng 5 sao sẽ có hiệu suất tốt hơn.
  • 560 lượt xem
Cập nhật: 08/09/2021

Xem thêm bài viết khác

Xem thêm Giải công nghệ 6 kết nối