[Kết nối tri thức] Giải công nghệ 6 bài 4: Thực phẩm và dinh dưỡng
Hướng dẫn giải bài 4: Thực phẩm và dinh dưỡng trang 22 sgk công nghệ 6. Đây là sách giáo khoa nằm trong bộ sách "Kết nối tri thức và cuộc sống" được biên soạn theo chương trình đổi mới của Bộ giáo dục. Hi vọng, với cách hướng dẫn cụ thể và giải chi tiết học sinh sẽ nắm bài học tốt hơn.
B. BÀI TẬP VÀ HƯỚNG DẪN GIẢI
Kiến thức thú vị
I. Một số nhóm thực phẩm chín
Làm thế nào để có được cơ thể cân đối, khoẻ mạnh? Thực phẩm có vai trò như thế nào đối với cơ thể?
Khám phá
Kể tên một số loại thực phẩm mà em biết. Hãy thử phân loại các thực phẩm đó thành các nhóm thực phẩm và đặt tên cho từng nhóm.
Luyện tập
Sắp xếp các thực phẩm trong hình 4.2 vào các nhóm sau: Nhóm thực phẩm giàu chất tinh bột, chất đường và chất xơ, nhóm thực phẩm giàu chất đạm, nhóm thực phẩm giàu chất béo
![[Kết nối tri thức và cuộc sống] Giải công nghệ 6 bài 4: Thực phẩm và dinh dưỡng](https://i.khoahoc.com.vn/data/image/2021/01/25/420df9956b43e3ec8cfe24159291cdb5.jpg)
II. Ăn uống khoa học
Luyện tập
Trong ba bữa sau, bữa nào đảm bảo tiêu chí của bữa ăn hợp lí nhất? Vì sao?
![[Kết nối tri thức và cuộc sống] Giải công nghệ 6 bài 4: Thực phẩm và dinh dưỡng](https://i.khoahoc.com.vn/data/image/2021/09/03/c832728e3b8baab0b3d72d982e46a799.jpg)
Khám phá
Theo em, việc xem chương trình truyền hình trong bữa ăn sẽ có tác hại gì?
Vận dụng
1. Quan sát và kể tên các thực phẩm gia đình em hay sử dụng trong một tuần. Em có nhận xét gì về việc sử dụng thực phẩm của gia đình mình?
2. Đề xuất một số việc làm để hình thành thói quen ăn uống khoa học cho gia đình của mình
Xem thêm bài viết khác
- Những yếu tố nào tạo nên một ngôi nhà bền đẹp? Nhà ở được xây dựng như thế nào và bằng những vật liệu gì?
- Ở nơi em sống, có những kiến trúc nhà ở nào? Nhà sàn và nhà nồi phù hợp với những vùng nào ở nước ta?
- Đề thi Công nghệ 6 học kì 2 Sách mới năm 2022 Công nghệ 6 Kết nối tri thức, Chân trời sáng tạo, Cánh Diều
- Kể tên các biện pháp đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm khi chế biến mà gia đình em đã thực hiện.
- Quan sát hình 7.4 phân nhóm các trang phục theo tiêu chí phân loại trang phục ở hình 7.3
- Theo em, đồng phục có ý nghĩa như thế nào đối với học sinh khi đến trường?
- Kể tên một số loại thực phẩm mà em biết. Hãy thử phân loại các thực phẩm đó thành các nhóm thực phẩm và đặt tên cho từng nhóm
- Đề xuất đặc điểm của bộ trang phục phù hợp với vóc dáng của em
- Tìm hiểu một số tình huống mất an toàn khi sử dụng đồ dùng điện trong gia đình và đề xuất cách phòng tránh
- [Kết nối tri thức] Giải công nghệ 6 bài 5: Phương pháp bảo quản và chế biến thực phẩm
- Việc thay thế một số bóng đèn sợi đốt trong gia đình có phải là một giải pháp tiết kiệm điện? Đèn điện và bóng đèn có những loại nào, chúng có đặc điểm gì?
- Xác định một số loại vật liệu cơ bản được dùng để xây dựng các ngôi nhà trong hình 2.2