[Kết nối tri thức] Giải GDCD 6 bài 2: Yêu thương con người
Hướng dẫn giải bài 2 : Yêu thương con người trang 9 sgk giáo dục công dân 6. Đây là sách giáo khoa nằm trong bộ sách "Kết nối tri thức và cuộc sống" được biên soạn theo chương trình đổi mới của Bộ giáo dục. Hi vọng, với cách hướng dẫn cụ thể và giải chi tiết học sinh sẽ nắm bài học tốt hơn.
B. BÀI TẬP VÀ HƯỚNG DẪN GIẢI
Kiến thức thú vị
1. Khởi động
Quan sát hình ảnh và trả lời câu hỏi:

2. Khám phá
1. Yêu thương con người và biểu hiện của tình yêu thương con người
- Thế nào là yêu thương con người?
a) Ước nguyện bé Hải An là gì? Em có suy nghĩ như thế nào về ước nguyện đó?
b) Theo em, yêu thương con người là gì?
- Biểu hiện của tình yêu thương con người
Quan thông tin về bé Hải An và bằng trải nghiệm của bản thân, em hãy chỉ ra những biểu hiện của tình yêu thương con người theo bảng mẫu sau:
![[Kết nối tri thức và cuộc sống] Giải GDCD 6 bài 2: Yêu thương con người](https://i.khoahoc.com.vn/data/image/2021/09/21/f46b802ae90f12a543f5f8ed7868ce9f.png)
Quan sát hình ảnh và cho biết: Tình yêu thương con người được biểu hiện như thế nào trong các mối quan hệ: gia đình, nhà trường, xã hội. Em cần làm gì để thể hiện tình yêu thương con người?
![[Kết nối tri thức và cuộc sống] Giải GDCD 6 bài 2: Yêu thương con người](https://i.khoahoc.com.vn/data/image/2021/09/09/670dba6fe2179d5fb93534fda7322290.png)
![[Kết nối tri thức và cuộc sống] Giải GDCD 6 bài 2: Yêu thương con người](https://i.khoahoc.com.vn/data/image/2021/09/15/48f16f2789553f8ff2f784e4aa3316e0.png)
Em hãy nêu biểu hiện trái với yêu thương con người?
2. Giá trị của tình yêu thương con người
- Theo em, tình yêu thương con người có ý nghĩa như thế nào đối với mỗi người và xã hội?
3. Luyện tập
- Tìm câu ca dao, tục ngữ về yêu thương con người và thảo luận về ý nghĩa của những câu ca dao, tục ngữ đó.
- Em đồng tình hoặc không đồng tình với việc làm của bạn nào dưới đây? Vì sao?
![[Kết nối tri thức và cuộc sống] Giải GDCD 6 bài 2: Yêu thương con người](https://i.khoahoc.com.vn/data/image/2021/09/27/872defdc2e2d0cd055da0935f98df401.png)
- Sắm vai xử lí tình huống
![[Kết nối tri thức và cuộc sống] Giải GDCD 6 bài 2: Yêu thương con người](https://i.khoahoc.com.vn/data/image/2021/09/21/0d26e894b542cc93cdb23f9155122c45.png)
4. Vận dụng
- Em hãy vẽ bức tranh mang thông điệp yêu thương con người để giới thiệu với bạn bè và thầy cô?
- Em hãy lập kế hoạch và thực hiện việc giúp đỡ 1 bạn có hoàn cảnh khó khăn trong lớp trường hoặc ở địa phương?
Xem thêm bài viết khác
- Thế nào là siêng năng kiên trì? Mạc Đĩnh Chi đã nổ lực như thế nào để thi đỗ trạng nguyên?
- [Kết nối tri thức] Giải GDCD 6 bài 3: Siêng năng, kiên trì
- Biểu hiện lãng phí đồ dùng học tập và cách tiết kiệm đồ dùng học tập của học sinh Giáo dục công dân lớp 6
- Em hãy viết lời giới thiệu những điều hài lòng, chưa hài lòng về bản thân và chia sẻ với bạn bên cạnh.
- [Kết nối tri thức] Giải GDCD 6 bài 2: Yêu thương con người
- [Kết nối tri thức] Giải GDCD 6 bài 9: Công dân nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam
- Em hãy đọc thông tin kết hợp với quan sát các hình ảnh dưới đây để xác định các quyền trong nhóm quyền được sống còn của trẻ em. Em hãy đọc thông tin kết hợp với quan sát các hình ảnh dưới đây để xác định các quyền trong nhóm quyền được bảo vệ của trẻ em.
- Xác định các nhóm có quyền và nêu nội dung các quyền và nghĩa vụ cơ bản của công dân Việt Nam được quy định trong hiến pháp 2013? Ghép các hình ảnh vào quyền và nghĩa vụ phù hợp?
- Em hãy đọc các trường hợp sau và trả lời câu hỏi:
- Em hãy sắp xếp các quyền cụ thể của trẻ em dưới đây theo 4 nhiệm vụ theo bảng mẫu:
- Em cùng các bạn chơi trò chơi “truyền tin”
- Giải sách Kết nối tri thức với cuộc sống lớp 6