Khi cô giáo gọi Lan lên bàn cô lấy bút mực, Mai đã làm gì?
B. Hoạt động thực hành
1. Thảo luận, chọn câu trả lời đúng:
1. Khi cô giáo gọi Lan lên bàn cô lấy bút mực, Mai đã làm gì?
a. Mai cũng xin cô cho em lên bàn cô lấy mực
b. Mai hồi hộp nhìn cô chờ đợi và hi vọng cô sẽ gọi em
c. Mai xin cô cứ để em viết tiếp bằng bút chì
2. Chuyện gì đã xảy ra với Lan?
a. Lan rủ Mai cùng lên bàn cô lấy mực
b. Lan ngồi viết bài chăm chú
c. Lan gục đầu xuống bàn khóc nức nở vì quên bút ở nhà
3. Vì sao Mai loay hoay mãi với cái hộp bút?
a.. Mai không tìm thấy hộp bút trong hộp
b. Mai không muốn cho bạn mượn bút vì thấy bạn hơn mình
c. Mai nửa muốn cho bạn mượn bút nửa không muốn
4. Khi biết mình cũng được viết bút mực, Mai đã nói gì?
a. "Lan cho mình xin lại bút"
b. "Thưa cô, bây giờ em không có bút để viết ạ"
c. "Thôi cô ạ, cứ để bạn Lan viết trước"
Bài làm:
1. Khi cô giáo gọi Lan lên bàn cô lấy bút mực, Mai đã làm gì?
Đáp án: b. Mai hồi hộp nhìn cô chờ đợi và hi vọng cô sẽ gọi em
2. Chuyện gì đã xảy ra với Lan?
Đáp án: c. Lan gục đầu xuống bàn khóc nức nở vì quên bút ở nhà
3. Vì sao Mai loay hoay mãi với cái hộp bút?
Đáp án: c. Mai nửa muốn cho bạn mượn bút nửa không muốn
4. Khi biết mình cũng được viết bút mực, Mai đã nói gì?
Đáp án: c. "Thôi cô ạ, cứ để bạn Lan viết trước"
Xem thêm bài viết khác
- Giải bài 7B: Thầy cô là những người độ lượng
- Kể cho người thân nghe những việc em và các bạn đã làm để giữ cho lớp học luôn sạch đẹp mỗi ngày
- Giải bài 4C: Bạn bè luôn bên nhau
- Giải bài 17B: Con vật nào trung thành với chủ?
- Tìm tiếng có nghĩa để điền vào ô trống trong phiếu học tập sau:
- Kể lại câu chuyện Người thầy cũ theo gợi ý sau: Câu chuyện người thầy cũ có những nhân vật nào?
- Chọn câu phù hợp với mỗi tranh trong câu chuyện Con chó nhà hàng xóm
- Dựa vào tranh, kể lại câu chuyện Mẩu giấy vụn
- Buổi sáng, bạn Phương Thảo đi học lúc mấy giờ? Buổi chiều, bạn Phương Thảo học bài từ mấy giờ đến mấy giờ?
- Tìm từ chứa tiếng bắt đầu bằng s hay x? Chứa tiếng có thanh ngã hoặc thanh hỏi?
- Chọn các từ sau điền vào chỗ trống trong bài thơ dưới đây:
- Nhóm thảo luận, tìm và gắn vào bảng nhóm thẻ chữ chỉ đặc điểm phù hợp với mỗi con vật: nhanh nhẹn, khỏe, trung thành...