Lớp 7 mới
- Đọc lại văn bản Cần tạo ra thói quen tốt trong xã hội (bài 17-trang 8-9) và xác định luận điểm luận cứ cách lập luận trong bài
- Vì sao cậu bé và người khách trong câu chuyện trên hiểu lầm nhau? Qua câu chuyện em rút ra được bài học gì?
- Trong các câu tục ngữ sau, câu nào là câu rút gọn? Những thành phần nào trong câu được rút gọn. Rút gọn như vậy để làm gì?
- Đọc các câu tục ngữ sau và trả lời câu hỏi bên dưới :
- Lập dàn ý cho bài văn nghị luận. Đề bài: Chớ nên tự phụ
- (1) Tìm hiểu đề văn Chớ nên tự phụ....
- Nối mỗi đề văn ở cột trái với tính chất ở cột phải
- Đọc bảng thông tin kiến thức sau và thực hiện yêu cầu nêu ở dưới.
- Cấu tạo của hai câu sau có gì khác nhau ?....
- Nhận xét về các câu tục ngữ chủ đề con người và xã hội , có ý kiến cho rằng : Những câu tục ngữ này thường rất giàu hình ảnh so sánh, ẩn dụ, hàm súc về nội dung, luôn chú ý tôn vinh giá trị con người ...
- Theo em, nội dung của hai câu tục ngữ sau đây mâu thuẫn hay bổ sung cho nhau ? Vì sao?
- Giải thích ý nghĩa của một câu tục ngữ mà em thích.
- Quan sát các hình ảnh bên dưới và cho biết mỗi hình ảnh gợi liên tưởng đến câu tục ngữ nào trong số các câu sau...
- Văn bản sau là văn bản tự sự hay nghị luận? Vì sao?
- Sắp xếp các câu sưu tập được theo thứ tự từng thể loại( ca dao, tục ngữ) và theo chủ đề.
- Tìm hiểu ca dao, tục ngữ ở địa phương nơi em sinh sống.
- Đọc văn bản sau và trả lời câu hỏi: a. Trong văn bản trên, tác giả đưa ra ý kiến quan điểm gì?...
- Từ hoạt động đọc hiểu trên hãy tìm hiểu hiểu iết của em về tục ngữ (chủ đề thiên nhiên và lao động sản xuất) bằng cách điền các từ ngữ trong ngoặc đơn vào chỗ trống thích hợp:
- Dựa vào chủ đề của bài học, có thể chia tám câu tục ngữ trên thành mấy nhóm? Mỗi nhóm gồm những câu nào? Hãy đặt tên cho từng nhóm.....
- Giải nghĩa các yếu tố Hán Việt đã học