Lớp 7 mới
- Học là quá trình thành lập PXCĐK Học là quá trình thành lập phản xạ có điều kiện
- d, Sắp xếp các câu sau thành một đoạn văn:
- 5. Bài tiết và cân bằng nội môi
- 4. Vệ sinh hệ bài tiết nước tiểu
- 3. Thải nước tiểu
- c, Điền vào chỗ chấm bằng cách sử dụng các từ gợi ý: nước tiểu, lọc máu, thận, bóng đái, hai quả.
- b, Chú thích hình 26.4
- 1. Cấu tạo của hệ bài tiết nước tiểu
- Em hãy kể tên các chất bài tiết của cơ thể và cơ quan thực hiện bài tiết chất đó.
- 3. Hãy cho biết
- 2. Tập sơ cứu cầm máu trong các trường hợp giả định sau:
- 1. Kể tên một số bệnh liên quan đến hệ tuần hoàn và cách phòng tránh.
- 5. Hãy đánh dấu x và cột Nên hay Không nên ứng với mỗi biện pháp được đưa ra trong bảng 25.4 nhằm tránh tác nhân có hại cho hệ tim mạch và rèn luyện hệ tim mạch.
- 4. Khi bị ngã trầy xước, ta thấy có một ít nước không màu chảy ra từ chỗ trầy xước đó. Vậy nước ấy là gì?
- 3. Thử tìm cách xác định động mạch và tĩnh mạch trên cổ tay mình và nêu các nhận biết chúng.
- 2. Thử dùng tay xách định vị trí của tim trên ngực mình. Có thể dùng ngón tay xác định điểm đập, nơi mỏm tim (đỉnh tim) chạm vào thành trước của lồng ngực.
- 1. Chú thích vào hình 25.8
- 2. Tim, mạch máu và các vòng tuần hoàn
- 2. Trả lời câu hỏi: Hãy nêu chức năng của hệ tuần hoàn. Để thực hiện chức năng ấy thì mỗi bộ phận của hệ tuần hoàn phải có cấu tạo phù hợp với chức năng như thế nào?
- 1. Trò chơi "Thi kể tên các thành phần của hệ tuần hoàn"