Nêu các bước tiến hành một văn bản
Câu 6: Nêu các bước tiến hành viết một văn bản, chỉ ra nhiệm vụ từng bước
Thứ tự các bước | Nhiệm vụ cụ thể |
- Bước 1: Chuẩn bị | - Thu nhập lựa chọn tư liệu và thông tin về vấn đề sẽ viết …. |
Bài làm:
Thứ tự các bước | Nhiệm vụ cụ thể |
- Bước 1: Chuẩn bị | - Thu nhập lựa chọn tư liệu và thông tin về vấn đề sẽ viết …. |
- Bước 2: Tìm ý và lập dàn ý | - Tìm ý cho bài viết và phát triển các ý bằng cách đặt và trả lời các câu hỏi, sắp xếp các ý có một bố cục rành mạch, hợp lí - Lập dàn bài ( có thể bằng sơ đồ tư duy) đầy đủ 3 bước: Mở bài, thân bài, kết bài |
- Bước 3: Viết | Diễn đạt các ý đã ghi trong bố cục thành những câu, đoạn văn chính xác, trong sáng, có mạch lạc và liên kết chặt chẽ với nhau |
- Bước 4: Kiểm tra và chỉnh sửa | Kiểm tra lại văn bản để xem có đạt các yêu cầu đã nêu chưa và cần sữa chữa gì không. |
Xem thêm bài viết khác
- Soạn bài Về thăm mẹ trang 39 sách Cánh Diều Soạn văn 6
- Câu hỏi cuối bài phần đọc hiểu bài Vẻ đẹp của một bài ca dao
- Viết bài văn kể về truyền thuyết Thánh Gióng Kể lại truyện Thánh Gióng bằng lời văn của em
- Trong cụm từ và các tục ngữ (in đậm) dưới đây, biện pháp ẩn dụ được xây dựng trên cơ sở so sánh ngầm giữa những sự vật, sự việc nào?
- [Cánh Diều] Soạn văn 6 bài 5: Văn bản thông tin
- [Cánh Diều] Soạn văn 6 bài: Thực hành tiếng việt trang 59
- Câu hỏi giữa bài phần đọc hiểu bài: Về thăm mẹ
- Câu hỏi cuối bài phần đọc hiểu bài: Trong lòng mẹ
- Dựa theo câu mở đâu các truyền thuyết và cổ tích đã học, em hãy viết cân mở đầu giới thiệu nhân vật của một truyền thuyết hoặc cổ tích khác mà em muốn kể.
- Xác định ý nghĩa của các từ chân, chạy trong mỗi trường hợp dưới đây:
- [Cánh Diều] Soạn văn 6 bài: Ôn tập và tự đánh giá cuối học kì I trang 107
- Nêu các bước tiến hành một văn bản