Nhóm hãy trao đổi về những hành vi ứng xử có văn hóa và không có văn hóa mà em nhìn thấy khi tham gia giao thông, sau đó điền nội dung thảo luận vào bảng dưới đây:
b. Nhóm hãy trao đổi về những hành vi ứng xử có văn hóa và không có văn hóa mà em nhìn thấy khi tham gia giao thông, sau đó điền nội dung thảo luận vào bảng dưới đây:
STT | Hành vi có văn hóa | Hành vi không có văn hóa |
1 | ||
2 | ||
3 | ||
4 |
Bài làm:
STT | Hành vi có văn hóa | Hành vi không có văn hóa |
1 | Giúp đỡ người đi đường khi bị gặp tai nạn | Khạc nhổ khi đang đi trên đường |
2 | Dắt em nhỏ đi qua đường | Không nhường chỗ ngồi cho người già |
3 | Cứu trẻ em bị đuối nước khi đi thuyền | Chen lẫn nhau đi trên đường khi ùn tắc giao thông |
4 | Nhặt giúp đồ của người đi đường đánh rơi | Đi xe đạp hàng ba, hàng tư giành phần đường của người khác. |
Xem thêm bài viết khác
- Đọc thông tin dưới đây và trả lời câu hỏi: Công dân là gì? Căn cứ nào để xác định công dân của một nước?
- Tìm hiểu về một số quyền và nghĩa vụ của công dân Việt Nam được thể hiện trong hiến pháp năm 2013.
- Theo em, thế nào là biết ơn? Những lời nói nào của Hoàng thể hiện sự biết ơn đối với bố?
- Lạc đã thực hiện những quyền gì của mình? Quyền này được thể hiện qua các chi tiết nào trong câu chuyện trên?
- Em hãy nhớ về một tình huống em đã được người khác giúp đỡ. Khi đó em cảm thấy thế nào?
- Em thường đến trường (hoặc được bố mẹ đưa đi) bằng cách (phương tiện) nào?
- Em có nhận xét gì về việc làm của bạn Tuấn? Nếu em là bạn của Tuấn, em sẽ khuyên Tuấn như thế nào?
- Hãy nêu những biểu hiện quyền trẻ em được thực hiện tốt và những biểu hiện quyền trẻ em bị vi phạm mà em biết theo bảng mẫu:
- Em hãy nêu những biểu hiện và ý nghĩa của lối sống cần kiệm trong học tập, lao động, trong sinh hoạt hằng ngày và các hoạt động xã hội khác.
- Hãy nhớ lại và chia sẻ với bạn bè về một hành vi giao tiếp có văn hóa mà em đã thể hiện đối với một người nào đó:
- Nêu cảm xúc của em sau khi hát bài Đi học. Nội dung bài hát thể hiện điều gì?
- Hãy viết một đoạn văn khoảng 500 chữ ca ngợi lối sống với lòng biết ơn và lên án lối sống vô ơn