Nêu việc làm bảo vệ nguồn nước trong từng hình. Nêu các việc làm khác để bảo vệ nguồn nước mà em biết
6. Quan sát và thảo luận
a. Quan sát kĩ các hình từ 6 đến 11:

b. Thảo luận:
- Nêu việc làm bảo vệ nguồn nước trong từng hình
- Nêu các việc làm khác để bảo vệ nguồn nước mà em biết
- Nêu các việc không nên làm để bảo vệ nguồn nước
Bài làm:
Việc làm bảo vệ nguồn nước trong từng ảnh là:
- Hình 6: Bỏ rác vào thùng rác
- Hình 7: Gom rác vào một khu vực rồi xử lí
- Hình 8: Không phá, làm hư hỏng ống dẫn nước
- Hình 9: Gom rác thải từ sống, hồ, kênh rạch
- Hình 10: Xử lí nước thải trước khi đưa ra môi trường
- Hình 11: Vệ sinh sạch sẽ xung quanh giếng nước.
Các việc làm khác để bảo vệ nguồn nước:
- Không xả nước vào sông ngòi, hồ ao
- Làm nắp đậy thành giếng, thùng đựng nước
- Tuyên truyền và vận động mọi người cùng bảo vệ nguồn nước
Xem thêm bài viết khác
- Khoanh vào chữ cái trước câu trả lời đúng: Phương tiện giao thông nào sau đây không gây ô nhiễm không khí?
- Viết tên hai sinh vật vào chỗ chấm (....) để hoàn thành chuỗi thức ăn sau:
- Tìm hiểu về tiếng ồn em thường nghe thấy ở nhà và xung quanh nhà em. Nêu cách làm để hạn chế những tiếng ồn đó.
- Giải khoa học 4 VNEN bài 21: Âm thanh
- Nhìn và ngửi nước rồi viết kết quả vào vở theo bảng mẫu 2:
- Con người cần gì để sống?
- Qúa trình xảy ra tại a và b trong sơ đồ dưới đây lần lượt là gì?
- Giải khoa học 4 VNEN bài 17: Không khí có ở đâu và có tính chất gì?
- Vì sao cần ăn phối hợp nhiều loại thức ăn? Em thấy cần bổ sung những loại thức ăn nào để đảm bảo cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể?
- Giải khoa học 4 VNEN bài 22: Âm thanh trong cuộc sống
- Đi quan sát nguồn nước quanh trường, hỏi thêm người lớn và trả lời các câu hỏi sau: Các nguồn nước ở đây trong hay đục? Có rác thải vứt xung quanh nguồn nước không?
- Liệt kê những nguyên nhân làm ô nhiễm không khí trong hình 3, hình 4