Nghe - viết: Con đường của bé (2 khổ thơ đầu). Tìm chữ hoặc vần phù hợp với ô trống.
BÀI VIẾT 1
1. Nghe - viết: Con đường của bé (2 khổ thơ đầu).
2. Tìm chữ hoặc vần phù hợp với ô trống:
a) Chữ s hay x?
Đã ...ế trưa, máy cày của bác nông dân trong ...óm vẫn chạy giòn giã. Máy lật lên những hàng đất tơi ...ốp cho mùa tới, cây cối ...inh ...ôi.
b) Chữ i hay iê?
Thủy rất mê chuyện cổ tích. Cô bé luôn t... là sẽ có những cô t...n xinh đẹp, d... hiền xuất h...n đúng lúc khó khăn nhất để giúp con người.
c) Vần ao hay au?
S... mấy đợt rét đậm, mùa xuân đã về. Trên cây g... đầu làng, từng đàn s... chuyền cành lao xao như b... tin vui, giục người ta m... đón ch... xuân mới.
3. Tìm chữ hoặc vần phù hợp với ô trống:
a) Chữ s hay x?
Ngày ...ưa say ...ưa quả ...ung ...ung phong
b) Chữ i hay iê?
Kim t...m trái t...m buổi ch...u ch... khó
c) Vần ao hay au?
C... lớn trầu c.... thứ s.... chim s...
4. Tập viết
a) Viết chữ hoa kiểu 2:
b) Viết ứng dụng: Việt Nam, quê hương yêu dấu.
Bài làm:
1. Nghe - viết: Con đường của bé (2 khổ thơ đầu).
2. a) Đã xế trưa, máy cày của bác nông dân trong xóm vẫn chạy giòn giã. Máy lật lên những hàng đất tơi xốp cho mùa tới, cây cối sinh sôi.
b) Thủy rất mê chuyện cổ tích. Cô bé luôn tin là sẽ có những cô tiên xinh đẹp, dịu hiền xuất hiện đúng lúc khó khăn nhất để giúp con người.
c) Sau mấy đợt rét đậm, mùa xuân đã về. Trên cây gạo đầu làng, từng đàn sáo chuyền cành lao xao như báo tin vui, giục người ta mau đón chào xuân mới.
3. a) ngày xưa, say sưa, quả sung, xung phong.
b) kim tiêm, trái tim, buổi chiều, chịu khó.
c) cao lớn, trầu cau, thứ sáu, chim sáo.
4. Tập viết.
Xem thêm bài viết khác
- Dựa vào thông tin từ bài học, em hãy hoàn thành bảng sau:
- Nghe, kể lại mẩu chuyện sau. Em cần đặt dấu chấm vào những chỗ nào để ngắt đoạn văn sau thành 3 câu? Chữ đầu câu cần viết như thế nào?
- Hãy nói lại cách trồng chiếc rễ đa theo lời hướng dẫn của Bác Hồ:
- Ở khổ thơ 1, đồng lúa chín được so sánh với những gì?
- Dựa vào những điều đã quan sát và trao đổi với bạn ở tiế học trước, hãy viết 4-5 câu về đồ vật, đồ chơi hình một loài chim (hoặc tranh ảnh loài chim) em yêu thích.
- Kể tên những con vật có cách tha con giống như tha mồi. Những con vật nào cõng hoặc địu con bằng lưng, bằng chiếc túi da ở bụng? Những con vật nhỏ nào không được tha, địu hay cõng mà phải tự đi theo mẹ?
- Đây là những con vật nào?
- Xếp các từ ngữ dưới đây vào các nhóm thích hợp: thóc, gặt, cấy, gạo, cánh đồng, đập, gánh, nương, rẫy.
- Sau bài 19 và 20, em đã biết thêm những điều gì, đã làm thêm được những gì?
- Dựa theo tranh, kể lại từng đoạn truyền Con chó nhà hàng xóm.
- Mỗi bức tranh dưới đây thể hiện mùa nào trong năm? Vì sao em biết?
- Nghe viết? Tìm chữ hoặc dấu thanh cho phù hợp