Nhà thơ đã sử dụng biện pháp tu từ gì trong câu thơ Những làn gió thơ ngây. Những làn gió thơ ngây sử dụng biện pháp tu từ gì

Nội dung
  • 7 Đánh giá

Những làn gió thơ ngây sử dụng biện pháp tu từ gì

Những làn gió thơ ngây sử dụng biện pháp tu từ gì? KhoaHoc mời các bạn cùng tham khảo đáp án chi tiết, chính xác được đăng tải trong bài viết dưới đây.

Nhà thơ đã sử dụng biện pháp tu từ gì trong câu thơ Những làn gió thơ ngây. Nêu tác dụng của những biện pháp tu từ ấy.

Bài làm:

Cách trả lời 1

Nhà thơ đã sử dụng biện pháp tu từ nhân hóa trong câu thơ "Những làn gió thơ ngây"

Tác dụng: sự vật trở nên sinh động, giàu hình ảnh hơn. Cho ta hiểu hơn về hình ảnh thiên nhiên quanh ta. Làn gió cũng như những đứa trẻ thơ ngây và mang theo muôn vàn cái đẹp ở đời.

Cách trả lời 2

Nhà thơ đã sử dụng biện pháp tu từ nhân hóa trong câu thơ Những làn gió thơ ngây. Tác giả vì làn gió thơ ngây như chính mỗi đứa trẻ. Đó là sự trong lành, mát mẻ của trời đất cũng giống như sự ngây thơ và đáng yêu của các em.

Chuyên mục Ngữ văn 6 KNTT tập 1 bao gồm tất cả các câu hỏi thuộc bài soạn văn trong chương trình học sách Kết nối tri thức mới được giáo viên KhoaHoc biên soạn chi tiết nhằm hỗ trợ học sinh trong quá trình học tập và soạn văn 6. Nhằm hỗ trợ học sinh hoàn thiện các câu hỏi trong bài cũng như soạn văn 6 hay nhất các bạn có thể tham khảo từng bài soạn được sắp xếp theo đúng chương trình học SGK KNTT 6 tập 1.