Nhân dịp đầu năm học, lớp 6B tổ chức thảo luận về” Mục đích học tập”. Cuộc tranh luận đã này ra các ý kiến khác nhau...
Bài tập a: Nhân dịp đầu năm học, lớp 6B tổ chức thảo luận về” Mục đích học tập”. Cuộc tranh luận đã này ra các ý kiến khác nhau như:
- Học tập để phát huy truyền thống của gia đình
- Học tập để có đủ khả năng góp phần xây dựng quê hương đất nước
- Học tập để dễ kiếm được việc làm nhàn hạ
- Học tập để khỏi hổ thẹn với bạn bè.
- Em đồng ý với quan điểm nào? Vì sao?
- Em không đồng ý với quan điểm nào? Vì sao?
- Mục đích học tập của em là gì? Vì sao?
Bài làm:
- Em không đồng ý với quan điểm: Học tập để dễ kiếm được việc làm nhàn hạ vì đó là mục đích học tập không đúng.
- Em đồng ý với những quan điểm còn lại vì đó là những mục đích chính đáng, có ích vì tương lai của bản thân, vì danh dự của gia đình và đất nước.
- Mục đích học tập của em trước hết là trở thành con ngoan trò giỏi, sau là trở thành một công dân tốt, có đủ khả năng lao động để lập nghiệp, lo cho bản thẩn, gia đình và góp phần xây dựng quê hương đất nước ngày càng giàu mạnh.
Xem thêm bài viết khác
- Đáp án đề 4 kiểm tra học kì 2 môn GDCD 6
- Nam là một học sinh chăm ngoan. Nhà em nghèo lắm, sau Nam còn có hai em. Đang học lớp 6 thì mẹ mất, còn bố thì cũng đau ốm luôn.
- Hãy tìm hiểu những quy định về vượt nhau và tránh nhau trên đường.
- Hãy đánh dấu X vào ô trống tương ứng với việc làm thực hiện quyền trẻ em, đánh dấu (-) tương ứng với việc làm vi phạm quyền trẻ em.
- Những trẻ bị khuyết tật như khiếm thị, khiếm thính, tàn tật... và trẻ em lang thang cơ nhỡ… có quyền và nghĩa vụ học tập không ?
- Em có nhận xét gì về việc làm của Tuấn và sự từ chối của Phương?
- GDCD 6: Đề kiểm tra học kì 2 (đề 10)
- Em hãy nêu một số ví dụ về việc vi phạm quyền được pháp luật bảo hộ về tính mạng, thân thể, sức khoẻ, danh dự và nhân phẩm của công dân mà em biết.
- Em hãy đặt cho mình một kế hoạch tập luyện thể dục, thể thao để người khỏe mạnh?
- GDCD 6: Đề kiểm tra học kì 2 (đề 9)
- Bài 13: Công dân nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam
- Em sẽ làm gì để thực hiện tốt quyền bất khả xâm phạm về chỗ ở của công dân ?