Nhân dịp năm mới em hãy viết thư cho một người thân ở xa để thăm hỏi và chúc mừng Bài văn viết thư lớp 4 hay nhất

Nội dung
  • 6 Đánh giá

KhoaHoc mời các bạn cùng tham khảo dàn ý và những bài văn mẫu viết thư lớp 4 hay nhất được đăng tải dưới đây nhằm hoàn thiện yêu cầu đề bài Nhân dịp năm mới/ sinh nhật em hãy viết thư cho một người thân ở xa để thăm hỏi và chúc mừng.

Đề bài: Nhân dịp năm mới/ sinh nhật..., em hãy viết thư cho một người thân ở xa (ông bà, thầy cô giáo cũ, bạn cũ,...) để thăm hỏi và chúc mừng.

Dàn ý bài văn viết thư lớp 4

I. Phần đầu thư:

a) Địa điểm và thời gian viết thư.

(M: Hà Nội, ngày....tháng...năm...)

b) Lời thưa gửi:

(M: Ông bà kính thương)

II. Phần nội dung chính:

  • Nêu mục đích, lý do viết thư.
  • Thăm hỏi tình hình của người nhận thư.
  • Thông báo tình hình của người viết thư.
  • Nêu ý kiến cần trao đổi (thăm hỏi, chúc mừng, chia buồn hoặc công việc cần liên hệ).
  • Tình cảm của người viết thư.

III. Phần cuối thư:

  • Lời chúc, lời cảm ơn, hứa hẹn, lời chào.
  • Chữ kí, tên hoặc họ và tên của người viết thư.

Viết thư cho người thân chúc mừng năm mới mẫu 1

Hà Nội, ngày... tháng... năm....

Bác Minh kính mến!

Lại một năm nữa bác xa quê, không đón năm mới cùng gia đình. Cháu nhớ bác lắm!

Dạo này bác có khỏe không ạ? Bệnh viêm xương khớp của bác còn tái phát không ạ? Công việc trong thành phố Hồ Chí Minh vẫn ổn chứ ạ? Chị Lan và anh Minh cũng vẫn khỏe chứ ạ?

Ngoài này, ông bà và gia đình cháu vẫn khỏe ạ. Bác ơi, dịp tết năm nay mọi người trong gia đình ai cũng háo hức chuẩn bị đón tết. Tết này, cháu nhận được rất nhiều niềm vui.Cháu được cùng mẹ đi siêu thị sắm sửa quần áo mới, còn cùng bố đi mua hoa đào nữa. Cháu được bà dạy gói bánh chưng nhưng vì lần đầu tập gói nên chiếc bánh của cháu vẫn chưa được đẹp lắm. Tết này cũng là lần đầu tiên cháu được ngồi coi nồi bánh. Thời tiết ngoài miền bắc lúc này khá lạnh nên lúc trông nồi bánh thỉnh thoảng cháu đưa tay ra đưa qua đưa lại gần ánh lửa bập bùng để sưởi ấm. Đặc biệt tết năm cháu đã cùng bố mẹ đón giao thừa đấy ạ. Có phải là cháu đã lớn thật rồi đúng không bác?

Bác à! Cháu vẫn nhớ tết năm kia bác và anh chị về quê đón tết. Cả gia đình mình cùng ngồi quây quần vui vẻ bên nhau, ăn bữa cơm tất niên đêm ba mươi, cùng đi chúc tết mọi người. Những kỉ niệm đó mới ấm áp làm sao!

Thư đã dài, cháu dừng bút đây ạ. Cháu chúc bác cùng anh chị đón một năm mới thật vui vẻ, hạnh phúc. Cháu mong tết năm sau bác và anh chị sẽ cùng về quê để đón tết cùng gia đình cháu và ông bà. Cháu yêu bác nhiều lắm!

Cháu của bác

Viết thư cho người thân chúc mừng năm mới mẫu 2

Hà Nội, ngày ... tháng ... năm ...

Thầy Tùng kính mến!

Vậy là một năm học mới lại sắp đến. Nhưng năm nay thầy lại chuyển đến mội ngôi trường khác. Bởi vậy, hôm nay, tan buổi khai giảng, em dành chút thời gian viết đôi dòng gửi đến thầy.

Đến với ngôi trường mới, không biết thầy còn nhớ chúng em không? Nhưng chúng em mãi nhớ về thầy, một người luôn tỏ ra nghiêm khắc nhưng lại có tấm lòng rất ấm áp.

Ở trường mới, thầy đã quen được nhiều đồng nghiệp và học trò chưa thầy? Chắc các bạn ấy cũng sẽ rất ngoan ngoãn và vâng lời như chúng em đúng không ạ?

Nhân dịp năm mới sắp đến, em kính chúc thầy luôn mạnh khỏe và nhanh chóng tìm cho mình một người bạn đời. Riêng sự nghiệp “Trồng người” của thầy sẽ gặt hái nhiều thành công.

Em xin tạm dừng bút.

Học trò cũ

Kí tên

Nguyễn Hà My

Viết thư cho người thân chúc mừng năm mới mẫu 3

Nghệ An, ngày ... tháng ... năm 20....

Cô Phương Thanh yêu quý!

Vậy là một năm cũ sắp qua và năm mới nữa lại về cô nhỉ? Cũng đã lâu lắm rồi cháu chưa viết thư hỏi thăm sức khỏe gia đình cô. Nhân dịp năm mới sắp đến cháu viết thư hỏi thăm gia đình và chúc mừng năm mới gia đình cô.

Từ khi gia đình cô chuyển vào Đà Lạt, cháu mới chỉ được ghé vào đó một lần. Bà nội rất nhớ cô chú, và mong cô chú có điều kiện thì về thăm bà thường xuyên. Cháu cũng rất nhớ cô, vì ngày xưa cô thường chở cháu đi chơi xung quanh xóm làng.

Mùa xuân sắp đến rồi cô nhỉ? Cháu nhớ hồi cô còn chưa lấy chồng, vẫn sống với bà nội thì cô hay dẫn cháu đi mua quần áo mới vào dịp cuối năm. Nhưng mấy năm nay cô không còn dẫn cháu đi nữa, vì cô đang ở xa và cô cũng đã có gia đình rồi. Chắc cô bận lắm.

Gia đình cô vẫn khỏe chứ ạ. Em Chíp đã lớn chưa cô, cháu thấy cô gửi ảnh về thấy em Chíp rất giống cô, nhất là đôi mắt. Sau này chắc em ấy xinh như cô luôn.

Cô ơi, ở nhà đã chuẩn bị Tết gần xong rồi, mẹ cháu đã mua rất nhiều lá dong để ngày kia ba làm bánh chưng rồi. Nhà cô đã chuẩn bị Tết xong chưa, cô chú đi làm cả ngày chắc chưa chuẩn bị được gì nhiều đâu nhỉ?

Tết năm nay ở nhà làm thịt trâu cô ạ, con nghé nhà cháu nuôi ấy. Cô không về được mà ăn thịt trâu, cháu để dành thịt trâu cho cô nhé! Bà nội bảo rằng Tết năm nào cô không về nhưng vẫn gói quà về cho bà. Bà mong cô Tết năm sau thu xếp công việc về với bà cho vui ạ.

Cô ơi, học kỳ vừa rồi cháu được học sinh giỏi ạ! Cháu rất vui, chắc cô cũng vui khi biết tin cháu được học sinh giỏi ạ. Năm sau nếu cô về Tết cô mua quà cho cháu nhé. Cháu mong cô lắm.

Cứ gần Tết ở nhà lại nhắc đến cô nhiều, vì cô là con út của bà, lấy chồng muộn nhất. Ai cũng yêu quý và thương cô ạ! Mẹ bảo nếu có ai vào đó chơi, nhất định mẹ sẽ làm bánh nếp mang vào cho cô, vì hồi còn ở nhà cô rất thích ăn bánh nếp mẹ cháu làm ạ.

Năm mới sắp đến rồi, cháu chúc gia đình cô luôn luôn mạnh khỏe, sống vui vẻ. Cô chú đều thành công trong công việc, chúc em Chíp sẽ hay ăn chóng lớn. Tết sắp đến rồi, luôn nhớ về nhà cô nhé

Cả nhà nhớ và mong cô nhiều lắm!

Cháu yêu của cô

Mai An

Tổng hợp các bài văn mẫu của chương trình tiếng Việt lớp 4 là chuyên mục bao gồm các bài văn mẫu hay kèm theo dàn ý chi tiết cho tất cả các đề bài có trong môn Tiếng Việt 4.