Tả cái thước kẻ của em lớp 4 Tả đồ dùng học tập lớp 4

Nội dung
  • 4 Đánh giá

Để giúp các em học sinh hoàn thiện yêu cầu đề bài về Tả đồ dùng học tập lớp 4 đặc biệt là Tả cây thước kẻ của em, KhoaHoc mời các bạn cùng theo dõi dàn ý chi tiết cùng những bài văn mẫu hay dưới đây.

Dàn ý Tả cây thước kẻ của em

a. Mở bài:

- Giới thiệu chung về chiếc thước:

  • Chiếc thước đó được ai mua hoặc tặng, nhân dịp nào?
  • Chiếc thước đó đã được sử dụng bao lâu rồi?

b. Thân bài

- Miêu tả khái quát chiếc thước kẻ:

  • Đó là kiểu thước gì? (thước cứng, thước dẻo, thước đôi…)
  • Độ dài, hình dáng, kích thước của chiếc thước
  • Chất liệu, độ bền của chiếc thước

- Miêu tả chi tiết chiếc thước kẻ:

  • Vết đánh dấu, chia độ dài của thước
  • Những họa tiết, hình vẽ trang trí trên thước
  • Tên thước, nhà sản xuất

- Cách sử dụng, công dụng của chiếc thước

  • Trong học tập (kẻ hình, gạch bài, gạch chân từ quan trọng…)
  • Trong vui chơi (xếp hình, gõ nhạc…)

- Kỉ niệm của em với chiếc thước kẻ (ví dụ: trong giờ kiểm tra, trong một lần làm toán…)

c. Kết bài

  • Tình cảm của em dành cho chiếc thước kẻ
  • Những quyết tâm trong học tập cùng chiếc thước trong tương lai

>>> Dàn ý Tả chiếc thước kẻ của em lớp 4

Tả cái thước kẻ của em ngắn gọn

Em có một chiếc thước kẻ rất đặc biệt, khác hẳn những chiếc thước của các bạn ở lớp. Vì nó là một chiếc thước dẻo.

Thước của em dài 30cm, nhưng khi cho vào cặp lại rất dễ dàng, vì có thể uốn cong lại được. Dù có bị sách vở đằn lên cũng không bị gãy. Thước có màu tím hồng khá đậm, nên khi đặt lên giấy, chỉ thấy những dòng kẻ mờ mờ ở dưới mà thôi. Thước khá dày dặn, ở hai mép thước thì mỏng và thoải dần, như hình thang ấy. Ưu điểm của chiếc thước này là hai đầu đều kẻ được. Một đầu thước được chia thành các khoảng nhỏ theo đơn vị mm, đánh dấu các số theo cm. Đầu kia thì chia thành các khoảng lớn hơn, đánh dấu theo đơn vị dm. Nhờ vậy, khi kẻ khung cho giấy A4 cũng rất tiện, không phải kẻ hai lần như những chiếc thước ngắn. Giữa thước không có họa tiết gì cả, chỉ có chữ in đậm Thiên Long là tên của nhà sản xuất thước mà thôi.

Chiếc thước kẻ của em vừa đẹp, lại tiện lợi nên em thích nó lắm. Mỗi ngày đến lớp, em đều mang theo thước để sử dụng.

Tả cái thước kẻ của em mẫu 1

Vào đầu năm học, mẹ dẫn em đi mua rất nhiều dụng cụ học tập mới. Nào bút, nào vở, nào tẩy, nào cặp… Món nào em cũng yêu thích cả. Nhưng em vẫn dành nhiều sự yêu quý hơn cho chiếc thước kẻ.

Chiếc thước kẻ của em là mẫu thước mới ra và rất nổi tiếng trong giới học sinh. Đó chính là mẫu thước dẻo. Khác với những chiếc thước kẻ thẳng lâu nay vẫn thấy, đó là chiếc thước được làm từ nhựa dẻo, chắc chắn nhưng cũng rất mềm mại. Có thể uốn thành vòng tròn được. Ai sở hữu nó đều có thể khiến bạn bè trầm trồ. Vậy nên em yêu thích chiếc thước của mình lắm.

Thước của em có hình chữ nhật, dài 30cm, rộng khoảng 3cm. Nó dài hơn cả chiếc ba lô của em, nên mỗi khi mang đến lớp, em thường cuộn nó lại cho gọn. Thước có màu xanh trong như màu của ruột quả xoài non. Khi đặt thước dưới ánh nắng hoặc đèn học, sẽ phản chiếu ra một vùng ánh sáng nhạt uốn lượn như cực quang vậy, đẹp vô cùng.

Trên mép thước, là các vạch kẻ ngay ngắn, chia thành từng khoảng bằng nhau, với đơn vị tương ứng mỗi ô là 1mm. Cứ chín vạch thẳng nhỏ sẽ đến một vạch dài hơn, được đánh số ở dưới từ không đến ba mươi, đơn vị là cm. Mép thước còn lại, được chia thành từng khoảng rộng hơn, với đơn vị là dm. Tiện lợi vô cùng. Ở chính giữa thước, được làm lõm xuống, giúp em giữ thước dễ hơn khi sử dụng. Ở đó, còn có tên của nhà sản xuất viết in hoa màu đen. Tuy đơn giản nhưng vẫn rất bắt mắt. Toàn bộ phần trang trí của thước chỉ có vậy thôi, không có hình vẽ nào cả nhưng em vẫn thấy nó vô cùng xinh đẹp. Đó là vẻ đẹp của sự tối giản cô giáo thường nói.

Chiếc thước này là dụng cụ học tập không thể thiếu của em mỗi ngày. Em dùng nó để gạch hết bài, gạch chân từ quan trọng, vẽ hình, đóng khung… Tiện lợi vô cùng. Thỉnh thoảng em còn dùng thước làm những việc chẳng liên quan lắm, như chặn giấy khỏi bị gió thổi bay, làm đường ranh giới để xé giấy thật thẳng… Thật là thú vị.

Em sẽ giữ gìn chiếc thước của mình thật cẩn thận, để thước luôn mới và sạch sẽ như lúc mới mua.

Tả cái thước kẻ của em mẫu 2

Trong chiếc túi bút của em có những món đồ học tập nhỏ bé nhưng quan trọng. Đó là chiếc bút chì, bút máy, tẩy, ghim giấy… Trong đó, em thích nhất là chiếc thước kẻ.

Tuy đó là một chiếc thước nhỏ và bình thường nhưng em vẫn rất yêu quý nó. Bởi đó là món quà mà Linh Chi - người bạn thân nhất của em tặng trước khi gia đình chuyển vào Sài Gòn sinh sống.

Chiếc thước có hình chữ nhật, mỏng dẹt như bao chiếc thước kẻ khác. Thước được làm từ nhựa cứng nên rất chắc chắn và bền bỉ. Toàn thân nó có một màu vàng trong như ánh nắng mùa xuân. Khi đưa thước ra dưới ánh nắng mặt trời, em có cảm giác như nó đã tan vào ánh nắng. Toàn thân thước dài 15cm, rộng, 3cm và dày khoảng 3mm. Không quá nhỏ cũng không quá lớn. Vừa đủ lớn để em thực hiện các thao tác kẻ, vẽ hình, lại vừa đủ nhỏ để cho vào chiếc túi đựng bút mang theo bên mình. Trên mép thước, là những vạch nhỏ màu đen để đánh dấu các mốc độ dài, chia thành từng cm rất rõ ràng, chuẩn xác. Giúp em kẻ, vẽ hình đúng độ dài yêu cầu.

Phía chính giữa thước là tên của hãng sản xuất “Thiên Long” được in cách điệu màu đen. Ngoài ra, thước chẳng có họa tiết gì khác cả. Nhưng đặc biệt nhất là ở góc phải, có một dòng chữ được khắc cẩn thận “Tặng Hoài yêu quý”. Dòng chữ đó do chính Linh Chi khắc tặng em. Tuy không đẹp, nhưng nó chứa chan nồng đượm tình cảm của bạn ấy dành cho em.

Chiếc thước kẻ ấy không đơn giản chỉ là một dụng cụ học tập, mà còn là một báu vật biểu tượng cho tình bạn đẹp giữa em và Chi. Em sẽ dùng chiếc thước ấy học tập thật chăm chỉ để trở thành người học sinh chăm ngoan, được thầy cô, bạn bè yêu quý.

Tả cái thước kẻ của em mẫu 3

Trong chiếc túi bút của em, có rất nhiều đồ dùng học tập nhỏ xinh. Nào bút mực, bút chì, bút máy, tẩy bút chì, chiếc kẹp giấy nhỏ, tệp giấy nhớ… Nhưng món đồ mà em yêu thích nhất chính là một chiếc thước kẻ do cô Mai - cô giáo chủ nhiệm tặng cho nhân dịp sinh nhật.

Đó là một chiếc thước kẻ nhỏ, có thể để vừa in vào trong túi bút. Thước có hình chữ nhật, dài 15cm, rộng chỉ hơn 1cm một chút. Bề dày của thước chỉ khoảng 2mm, những vẫn rất chắc chắn và cứng cáp. Nhờ vào chất liệu nhựa cứng được dùng để làm thước. Thước có màu trắng trong suốt, khi đặt lên vở, em vẫn có thể dễ dàng nhìn xuyên qua những vạch kẻ của trang giấy. Nhờ thế, việc kẻ cách đường thẳng trở nên dễ dàng hơn. Phần mép trên của thước có những vạch kẻ thẳng màu đen cách nhau đều tăm tắp. Mỗi vạch cách nhau 1mm, cứ 10 vạch sẽ tính là 1cm. Thước chỉ đánh số theo độ dài là xăng-ti-mét thôi, nên lần lượt có các số từ 0 đến 15. Đặc biệt, nhà sản xuất còn tin ý mài mỏng phần mép trên của thước, giúp em đặt bút kẻ dễ dàng hơn.

Điều khiến em ấn tượng và thích thú nhất, chính là phần trang trí của thước. Chính giữa thước, là dòng chữ Chúc Thúy Nga học tốt! được viết theo kiểu cách điệu do chính cô giáo tự tay khắc lên. Dòng chữ đó là một lời chúc tốt đẹp đến từ cô giáo mà em yêu quý. Nó khiến cho chiếc thước trở nên xinh đẹp, ý nghĩa và giá trị hơn bất kể món quà dễ dàng được mua ở ngoài đường kia.

Chiếc thước kẻ xinh đẹp ấy, đã đồng hành cùng em qua mọi tiết học. Nó cùng em gạch chân nhan đề các bài tập, vẽ hình cho tiết toán… Bất kì lúc nào ngồi vào bàn học em cũng sử dụng thước. Mỗi ngày, sau khi học bài xong, em sẽ lấy giấy mềm lau sạch thước. Em không vứt thước lung tung, luôn đặt nó nhẹ nhàng sau khi sử dụng. Tất cả để nhằm giữ thước luôn sạch sẽ và mới mẻ.

Đối với em, thước không chỉ là một dụng cụ học tập bình thường, mà nó là món quà mang ý nghĩa tinh thần sâu sắc. Em sẽ cố gắng học tập thật tốt, để không phụ lòng cô giáo khi tặng chiếc thước kẻ này cho em.

Tả cái thước kẻ của em mẫu 4

Hôm qua, vào buổi tiệc sinh nhật, em đã được nhận rất nhiều món quà xinh xắn, đáng yêu. Nào bút, vở, kẹp tóc, gấu bông… Nhưng em yêu thích nhất vẫn là chiếc thước kẻ do Mi - người bạn thân nhất của em tặng.

Chiếc thước được làm từ nhựa cứng, màu hồng nhạt trong suốt rất đáng yêu. Cầm trên tay, em cảm thấy thước khá mỏng và nhẹ, thế nhưng nó vẫn chắc chắn lắm. Như bao chiếc thước khác, thước mà Mi tặng em có hình chữ nhật, chiều dài là 15cm, chiều rộng là 3cm. Tuy nhiên, điểm đặc biệt là đây là chiếc thước đôi. Từ trục phía góc bên phải, em tách thước thành hai phần, thế là chiếc thước dài thành 30cm. Thật sự rất tuyệt vời. Bởi cặp của em không để vừa những chiếc thước dài đến 30cm, mà đôi khi các tiết toán hay mĩ thuật lại cần vẽ đường thẳng dài. bây giờ, chiếc thước này đã cứu em khỏi những băn khoăn đó.

Trên mép mỗi nửa thước được kẻ nhiều vạch màu đen cách đều nhau. Mỗi vạch cách nhau 1mm, cứ thế cứ 9 vạch ngắn là một vạch dài được đánh số ở dưới theo đơn vị là xăng-ti-mét, lần lượt từ một đến ba mươi. Phần thước ở mặt trên có số từ một đến mười lăm, còn phần thước bị dấu ở dưới đánh số từ mười lăm đến ba mươi. Mép thước ở trên là đường thẳng băng, em dùng để kẻ các đường thẳng. Còn mép thước ở dưới là đường lượn sóng nhỏ, em thường dùng để kẻ các khung họa tiết, đẹp vô cùng.

Mảnh thước ở trên, được trang trí vô cùng bắt mắt. Ngay chính giữa là tên của hãng sản xuất thước màu đen, viết cách điệu. Xung quanh là những chú gấu nhỏ màu hồng với đủ thứ tư thế khác nhau. Nào nằm, nào ngồi, nào đứng, nào chạy… Chú nào trông cũng đáng yêu hết mức. Mảnh thước ở dưới, thì được cắt rỗng thành nhiều hình khối. Có hình vuông, hình ngôi sao, hình mặt trăng, hình trái tim với các kích cỡ khác nhau. Em dùng chúng để vẽ trang trí giờ mĩ thuật.

Chiếc thước kẻ này thực sự rất xinh đẹp và tiện lợi. Chắc chắn, em sẽ giữ gìn thước thật cẩn thận, để chiếc thước mãi đồng hành cùng em trong mỗi giờ học.

KhoaHoc mời các bạn cùng tham khảo chuyên mục Văn mẫu lớp 4 bao gồm các bài văn mẫu hay kèm theo dàn ý chi tiết cho tất cả các đề bài có trong môn Tiếng Việt lớp 4. Học sinh có thể tham khảo các bài văn mẫu 4 hay chọn lọc để hoàn thành yêu cầu đề bài cũng như luyện viết văn.