Viết thư gửi chú bộ đội Hướng dẫn viết thư gửi chú bộ đội

Nội dung
  • 38 Đánh giá

Viết thư gửi chú bộ đội được Khoahoc tổng hợp nhiều bài văn mẫu 4 hay khác nhau nhằm hỗ trợ học sinh hoàn thiện yêu cầu đề bài.

Viết thư gửi các chú bộ đội ngoài đảo Trường sa

Mẫu 1

Hà Nội ngày... tháng... năm...

Các chú bộ đội ở quần đảo Trường Sa kính mến!

Cháu tên là Nguyễn Hoài Nam là học sinh lớp 5A trường Tiểu học Thanh Đa - Phúc Thọ - Hà Nội. Hôm nay, cháu viết lá thư này gửi đến cho các chú để chúc mừng các chú nhân ngày 22/12.


Các chú bộ đội ơi! Cháu chưa từng một lần được ra thăm đảo Trường Sa nhưng khi xem những hình ảnh trên tivi, báo, đài, cháu thấy rất ngưỡng mộ và thương các chú. Nhìn các chú vất vả, canh gác bảo vệ biên cương cháu thấy rất xúc động. Và các chú biết không, cháu cũng muốn sau này lớn lên sẽ được làm một người lính đảo như các chú đấy ạ. Cháu sẽ cố gắng rèn luyện, học tập để có được sức khỏe và kiến thức thật tốt rồi sau này góp công xây dựng và bảo vệ đất nước như các chú.

À cháu quên mất, không biết ngoài đó các chú vẫn khỏe chứ ạ? Các chú nhớ giữ gìn sức khỏe các chú nhé. Nhân dịp 22/12 sắp đến, cháu muốn gửi những lời chúc tốt đẹp và ý nghĩa nhất đến với các chú. Chúc các chú luôn mạnh khỏe và hạnh phúc, luôn giữ chắc tay súng và hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao.

Thư của cháu tới đây cũng đã dài. Cháu xin dừng bút. Hẹn một ngày không xa cháu sẽ được ra đảo thăm các chú.

Cháu

Hoài Nam.

Mẫu 2

Các chú bộ đội kính yêu!

Chú ơi cháu viết thư này để hỏi thăm các chú! Dạo này các chú có khỏe không ạ? Tình hình biển đảo như vậy chắc các chú lo lắm nhỉ? Ở nhà gia đình cháu vẫn bình thường ạ! Có nhiều lần cháu nghe trên tivi thông báo về biển đảo, chúng cháu cứ thấp thỏm không yên. Nhiều lần chúng cháu được bố kể về biển đảo, Trường Sa. Ẩn sau những lời nói ấy là một tình cảm bao la mà các chú đã dành cho đất nước Việt Nam. Chính những lời nói mà bố kể qua những đêm khuya làm cho chúng cháu muốn ra góp sức để bảo vệ Hoàng Sa - Trường Sa. Nhưng bố nói: con còn nhỏ chẳng thể nào ra bảo vệ cùng các chú được. Vậy nên cháu chỉ có thể viết thư gửi các chú và mang những tình cảm từ đất liền ra biển xa, để sưởi ấm lòng các chú và mong các chú hãy vững tin trên công việc của mình. Chúng cháu yêu chú bộ đội nhiều lắm! Vì vậy, các chú hãy cố gắng lên, hãy đặt niềm tin vào đất nước, vào chiến thắng vẻ vang của đất nước. Chúng cháu tin rằng với tình yêu thương mà các chú đã dành cho đất nước. Các chú sẽ chiến thắng.

Thôi thư đã dài, cháu dừng bút tại đây nhé! Các chú ở ngoài đấy hãy giữ gìn sức khỏe để lấy sức bảo vệ biển đảo nha! Chúng ta hãy cùng nhau góp sức vào công cuộc giữ gìn biển đảo Việt Nam chú nhé!

Cháu Nguyễn Thị Thảo

Mẫu 3

......ngày ...tháng ...năm......

Cháu tên là Quyết Thắng, học sinh cấp II của một ngôi trường giữa Thủ đô Hà Nội.

Lời đầu tiên cháu chúc các chú mạnh khỏe, vì có sức khỏe mới làm việc tốt mọi công việc, đúng không ạ.

Chắc các chú không ngạc nhiên vì nhận được thư của cháu, dù các chú không biết cháu là ai. Bởi vì, trước cháu, chắc chắn đã có rất nhiều bạn khác viết thư thăm các chú. Tất cả chúng cháu đều chỉ muốn viết chia sẻ phần nào những vất vả, nhọc nhằn, những hiểm nguy mà các chú đang ngày đêm trải qua nơi đầu sóng ngọn gió để bảo vệ vững chắc biên cương của Tổ quốc, nhất là trong giai đoạn nước sôi lửa bỏng thế này.

Các chú ạ, dù chưa một lần ra Trường Sa, Hoàng Sa, nhưng như bao nhiêu người Việt Nam khác, những ngày gần đây cháu không thể không quan tâm đến tình hình Biển Đông, nhất là từ khi Trung Quốc hạ đặt giàn khoan Hải Dương - 981 vào thềm lục địa của Việt Nam. Chúng cháu rất bức xúc vì việc làm này. Quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa đã được ghi khắc lại vào những sổ sách chứng minh từ ngàn đời nay đó là của Việt Nam tức là người Việt đã sinh sống từ rất lâu rồi chứ không phải là một “đảo hoang” như Trung Quốc nghĩ. Vậy mà... Cháu thật sự lo lắng, dù biết mình chả giúp ích được gì. Nhưng cháu cũng luôn tin vào sự chiến thắng của lẽ phải, luôn tin vào tinh thần yêu nước của dân tộc ta và nhất là tin tưởng vào lòng dũng cảm và ý chí chiến đấu đến cùng của các chú. Các chú đã không ngần ngại rời xa gia đình, rời xa quê hương mình để đến với một vùng biển xa xôi, đầy sóng gió. Cháu biết rằng cuộc sống của các chú thiếu thốn về vật chất, của cải, gian nan và nguy hiểm nhưng các chú vẫn cố gắng bảo vệ chủ quyền của đất nước. Chúng cháu tin tưởng các chú sẽ bảo vệ biển đảo tới cùng, không thể để cho ai xâm phạm vào những gì thuộc hình chữ S thiêng liêng của dân tộc.

Các chú ạ, dù còn rất nhỏ, nhưng những gì đang diễn ra nơi biển khơi của Tổ quốc đã ảnh hưởng không nhỏ đến suy nghĩ, tình cảm của cháu và các bạn cùng trang lứa. Bởi lẽ, chúng cháu đã mang trong mình dòng máu Việt Nam, tình yêu đất nước và niềm tự hào dân tộc. Hơn bao giờ hết, lúc này, tình cảm dành cho các chú càng in đậm trong lòng cháu và bao bạn bè cùng trang lứa, ghi khắc trong từng lớp học, mỗi hàng cây, in dấu trong từng lời thơ, câu hát... Các chú đừng buồn nhé, cháu biết các chú không ở bên gia đình, người thân nhưng có một điều rất quý giá và đáng trân trọng đó là tình cảm, tấm lòng của nhân dân Việt Nam luôn luôn dành trọn cho các chú...

Cảm ơn các chú đã bảo vệ cho một cuộc sống yên bình trên mọi miền đất nước cho đến ngày hôm nay và mai sau. Cảm ơn các chú rất nhiều!

Một ngày không xa, cháu hy vọng mình cũng được làm bộ đội để được bảo vệ cho đất nước Việt Nam tươi đẹp của chúng ta, bảo vệ cho nền hòa bình mãi mãi của dân tộc. Một lần nữa, cháu kính chúc các chú mạnh khỏe, đầy nghị lực vượt khó, giàu ý chí chiến đấu và có niềm tin bất diệt vào chiến thắng tất yếu sẽ xảy ra.

Cháu của chú!

Mẫu 4

.....ngày ,,,tháng ...năm.....

Các chú thân mến!

Ngày hôm nay, cháu viết thư này muốn nói với các chú là chúng cháu cảm ơn các chú đã canh gác mảnh đất hình chữ S này cho chúng cháu yên tâm ngủ yên. Đất nước này có các chú – những chiến sĩ hải quân ngày đêm giữ bình yên, hòa bình cho Tổ Quốc. Cháu rất khâm phục các chú, kiên cường rời xa mái ấm thân yêu, bỏ qua bao gian khổ để chăm chút cho đất nước không bóng giặc, để cho chúng cháu có một tương lai tươi đẹp. Cháu biết các chú thiếu thốn nhiều thứ, đau buồn và vất vả nhiều thứ, nhưng các chú vẫn cố gắng chịu đựng để đất nước hạnh phúc sau này. Ở Hà Nội xa hoa, mĩ lệ, chau bỗng thấy thương các chú. Bóng vai gầy, các chú đùm bọc lấy nhau, vượt qua những gian nan khiến bao người còn bỏ cuộc. Những học sinh chúng cháu lo lắm. Các chú ăn có no không? Ngủ có ngon không? Các chú có buồn bã chuyện gì, lo toan gì không? Tụi cháu những đứa trẻ, đứa con ngoan của các chú, cứ canh cánh nỗi lo ấy, một phần vì thương các chú, một phần tự giận mình chưa giúp đỡ chú gì cả.

Cháu xin tặng các chú một bài thơ do cháu tự sáng tác, gửi tới các chú lòng biết ơn vô hạn, bài thơ có tên là Trường Sa.

Nghe thấy Trường Sa ta thấy một xa xăm
Mà gần ngay trước mắt
Như nghe gió Trường Sa bay nhẹ trên khuôn mặt
Mà ào lên cơn bão nhớ đất liền
Ta như nghe tiếng biển hát dịu hiền
Nhưng ầm ầm tiếng luyến lưu Tổ Quốc
Nơi biển vắng ở tận cùng đất nước
Và những màu áo lính sáng niềm tin
Nơi ba ngàn hải li ở trong tim
Cánh hải âu kiên cường bão tố
Kiên cường giữ từng hòn đảo nhỏ
Vì đó là máu thịt của cha ông
Là trái tim, là vô kể tấm lòng
Của nơi đây, của đất liền gửi gắm
Nơi lưu giữ những lớn lao vô tận
Và đó là Tổ Quốc thiêng liêng
Trường Sa ơi, bao hòn đảo không tên
Cũng là niềm tin của những người đang sống
Ấm tâm hồn trong bạc phơ đầu sóng
Trường Sa ơi! Sáng mãi vùng biển khơi!
Trường Sa ơi! Nỗi nhớ mãi không vơi!

Cháu làm bài thơ này muốn cảm ơn các chú, những người lính đã hiến dâng tuổi thanh xuân và cuộc đời của mình cho đất nước Việt Nam.

Cháu của các chú

Nguyễn Đặng Ngọc Anh – lớp 5A1

Viết thư gửi chú bộ đội 

Mẫu 1

Thạch Hoá, ngày....tháng.....năm........

Các anh chiến sĩ kính mến!

Em xin tự giới thiệu, em tên là Hoàng Nguyễn Quốc Duy, học sinh lớp 6/2, trường THCS Thạch Hoá - Tuyên Hóa - Quảng Bình. Hôm nay vừa học xong thấy tivi đang phát chương trình "Chúng tôi là chiến sĩ" em liền cầm bút viết thư thăm các anh. Lời đầu thư em xin gửi tới các anh lời chúc sức khoẻ, lời thăm hỏi ân cần và mong các anh luôn hoàn thành nhiêm vụ được giao.

Các anh kính mến!

Bây giờ ở quê mình trời đã vào mùa đông nên hơi lạnh. Ở ngoài đó các anh có khoẻ không? Công việc có vất vả lắm không? Các anh cố gắng giữ gìn sức khoẻ để luôn hoàn thành nhiệm vụ được giao là em mừng.

Còn em ở ngoài này vẫn khoẻ, bây giờ sắp đến kiểm tra học kì 1 nên bài vở rất nhiều. Năm nay chúng em có trường mới nên chúng em được học, được chơi rất thoải mái. Chúng em sẽ luôn cố gắng học tập thật tốt để bố mẹ, thầy cô, cũng như các anh vui lòng. Bây giờ trời cũng đã khuya lắm rồi em xin dừng bút tại đây.Chúc các anh mạnh khoẻ và luôn vui vẻ, hẹn gặp các anh vào lần sau nhé.

Em trai của các anh

Mẫu 2

Hà Nội, ngày.....tháng.....năm..........

Các chú bộ đội ở quần đảo Trường Sa kính mến!

Cháu xin tự giới thiệu về bản thân mình. Cháu tên là Hà Nguyễn Phương Linh, năm nay vừa tròn 12 tuổi, học lớp 6, trường THCS Thạch Hóa, xã Thạch Hóa, huyện Tuyên Hóa, tỉnh Quảng Bình. Các chú ơi, các chú có khỏe không! Ngoài đó các chú phải canh giữ biển đảo của Tổ quốc giữa đầy nắng và gió cháu thương các chú lắm. Các chú hãy cố lên, đứng vững đôi chân để bảo vệ Trường Sa - một phần máu thịt của đất nước hình chữ S.

Cũng sắp đến ngày 22-12, cháu lại nhớ đến mỗi ngày đến lớp lại nghe thầy giáo giảng bài và nói lên lòng biết ơn của chúng ta đối với các chú bộ đội đang ngày đêm canh giữ biển đảo Trường Sa. Qua những bài giảng trên lớp, trên tivi và trên báo chí ... đều ca ngợi lòng dũng cảm và kiên trì của các chú bộ đội ở quần đảo Trường Sa để bảo vệ một phần máu thịt của Việt Nam tránh khỏi một số nước đang nhòm ngó đến những nơi có nhiều khoáng sản, nhiều tài nguyên thiên nhiên quý giá như ở quần đảo Trường Sa. Mỗi ngày đến lớp cháu đều nhìn lên tấm bản đồ hình chữ S, dường như Trường Sa đã hiện ra trước mắt cháu là các chú bộ đội đang canh giữ biển đảo giữa cái tiếng xì xào của sóng biển. Cứ nhớ đến các chú bộ đội chịu nắng, chịu gió để bảo vệ Trường Sa, lòng cháu càng biết ơn vô hạn.

Các chú đã bảo vệ sự bình yên cho Tổ quốc, tránh các nước xâm lược, để các cháu ngồi dưới mái trường xã hội chủ nghĩa yên bình như ngày hôm nay. Cháu xin hứa với các chú làm tròn nhiệm vụ của người học sinh, là con ngoan trò giỏi. Để mai đây trở thành một người công dân chân chính để giống được như các chú bộ đội, lấy hết sức lực của mình để xây dựng, bảo vệ Tổ quốc càng giàu đẹp. Để khẳng định biển đảo Trường Sa thuộc lãnh thổ nước Việt Nam chúng ta.

Cháu ngoan của các chú!

Mẫu 3

Nghệ An, ngày....tháng....năm........

Kính gửi các chú bộ đội hải quân!

Các chú bộ đội hải quân kính mến! Lời đầu thư cháu xin chúc các chú thật nhiều sức khỏe và gửi tới chú những gì tốt đẹp nhất. Hy vọng bức thư nhỏ bé này của cháu sẽ cùng với cánh chim hải âu bay đến quần đảo thiêng liêng của cả nước, đến với các chú và gắn kết trái tim những con người chưa từng gặp mặt nhau như chú và cháu.

Vâng thưa chú, cháu là Đào Phương Anh học sinh lớp 7E trường THCS Ái Mộ. Cháu chưa bao giờ được đặt chân lên vùng đảo thiêng liêng Trường Sa, Hoàng Sa mà các chú đang canh giữ ngày đêm. Cháu biết nơi đó có nắng, có gió, có vị biển mà cháu yêu da diết. Có lẽ vì thế mà cháu có một tình yêu đặc biệt đối với mỗi vùng biển trên quê hương mình. Cháu yêu vị mặn chát của những cơn gió biển, yêu những cơn sóng dạt dào, lúc mãnh liệt, lúc hiền hòa, yêu cánh buồm no gió và cháu yêu màu áo hải quân của các chú.

Những điều cháu biết về các chú chỉ là qua báo, ti vi hay những lời kể của thầy cô. Qua đó cháu đã hiểu được sự hy sinh thầm lặng của các chú: những người hùng nơi biển đảo xa. Các chú không chỉ anh dũng chiến đấu, không chỉ hy sinh thầm lặng mà còn vượt lên trên mọi khó khăn, tìm thấy sự lạc quan từ những khó khăn. Các chú yêu quý, thay mặt cho những người con đặc biệt, cháu cảm ơn các chú rất nhiều. Cháu mong các chú tiếp tục cố gắng, chiến đấu và canh giữ biển đảo quê hương ta tươi đẹp. Cháu hứa sẽ cố gắng học tập giỏi, ngoan ngoãn và nghe lời ông bà, cha mẹ và thầy cô để cùng những người lính hải quân xây dựng một đất nước Việt Nam tươi đẹp và giàu mạnh. Chúc chú mạnh khỏe và tràn đầy hạnh phúc!

Cháu của chú!

Đào Phương Anh

Viết thư gửi chú bộ đội

Viết thư gửi chú bộ đội ngắn, hay

Mẫu 4

Hà Nội, ngày....tháng....năm..........

Cháu tên là Quyết Thắng, học sinh cấp II của một ngôi trường giữa Thủ đô Hà Nội.

Lời đầu tiên cháu chúc các chú mạnh khỏe, vì có sức khỏe mới làm việc tốt mọi công việc, đúng không ạ.

Chắc các chú không ngạc nhiên vì nhận được thư của cháu, dù các chú không biết cháu là ai. Bởi vì, trước cháu, chắc chắn đã có rất nhiều bạn khác viết thư thăm các chú. Tất cả chúng cháu đều chỉ muốn viết chia sẻ phần nào những vất vả, nhọc nhằn, những hiểm nguy mà các chú đang ngày đêm trải qua nơi đầu sóng ngọn gió để bảo vệ vững chắc biên cương của Tổ quốc, nhất là trong giai đoạn nước sôi lửa bỏng thế này.

Các chú ạ, dù chưa một lần ra Trường Sa, Hoàng Sa, nhưng như bao nhiêu người Việt Nam khác, những ngày gần đây cháu không thể không quan tâm đến tình hình Biển Đông, nhất là từ khi Trung Quốc hạ đặt giàn khoan Hải Dương - 981 vào thềm lục địa của Việt Nam. Chúng cháu rất bức xúc vì việc làm này. Quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa đã được ghi khắc lại vào những sổ sách chứng minh từ ngàn đời nay đó là của Việt Nam tức là người Việt đã sinh sống từ rất lâu rồi chứ không phải là một "đảo hoang" như Trung Quốc nghĩ. Vậy mà... Cháu thật sự lo lắng, dù biết mình chả giúp ích được gì. Nhưng cháu cũng luôn tin vào sự chiến thắng của lẽ phải, luôn tin vào tinh thần yêu nước của dân tộc ta và nhất là tin tưởng vào lòng dũng cảm và ý chí chiến đấu đến cùng của các chú. Các chú đã không ngần ngại rời xa gia đình, rời xa quê hương mình để đến với một vùng biển xa xôi, đầy sóng gió. Cháu biết rằng cuộc sống của các chú thiếu thốn về vật chất, của cải, gian nan và nguy hiểm nhưng các chú vẫn cố gắng bảo vệ chủ quyền của đất nước. Chúng cháu tin tưởng các chú sẽ bảo vệ biển đảo tới cùng, không thể để cho ai xâm phạm vào những gì thuộc hình chữ S thiêng liêng của dân tộc.

Các chú ạ, dù còn rất nhỏ, nhưng những gì đang diễn ra nơi biển khơi của Tổ quốc đã ảnh hưởng không nhỏ đến suy nghĩ, tình cảm của cháu và các bạn cùng trang lứa. Bởi lẽ, chúng cháu đã mang trong mình dòng máu Việt Nam, tình yêu đất nước và niềm tự hào dân tộc. Hơn bao giờ hết, lúc này, tình cảm dành cho các chú càng in đậm trong lòng cháu và bao bạn bè cùng trang lứa, ghi khắc trong từng lớp học, mỗi hàng cây, in dấu trong từng lời thơ, câu hát... Các chú đừng buồn nhé, cháu biết các chú không ở bên gia đình, người thân nhưng có một điều rất quý giá và đáng trân trọng đó là tình cảm, tấm lòng của nhân dân Việt Nam luôn luôn dành trọn cho các chú...

Cảm ơn các chú đã bảo vệ cho một cuộc sống yên bình trên mọi miền đất nước cho đến ngày hôm nay và mai sau. Cảm ơn các chú rất nhiều!

Một ngày không xa, cháu hy vọng mình cũng được làm bộ đội để được bảo vệ cho đất nước Việt Nam tươi đẹp của chúng ta, bảo vệ cho nền hòa bình mãi mãi của dân tộc. Một lần nữa, cháu kính chúc các chú mạnh khỏe, đầy nghị lực vượt khó, giàu ý chí chiến đấu và có niềm tin bất diệt vào chiến thắng tất yếu sẽ xảy ra.

KhoaHoc mời các bạn cùng tham khảo chuyên mục Văn mẫu lớp 4 bao gồm các bài văn mẫu hay kèm theo dàn ý chi tiết cho tất cả các đề bài có trong môn Tiếng Việt lớp 4. Học sinh có thể tham khảo các bài văn mẫu 4 hay chọn lọc để hoàn thành yêu cầu đề bài cũng như luyện viết văn.

Tài liệu tham khảo khác