Hãy đánh dấu x vào ô trống tương ứng với những hành vi em cho là vi phạm hoặc không vi phạm quyền bảo đảm an toàn và bí mật thư tín, điện thoại, điện tín của công dân
6. Nhận biết các hành vi vi phạm quyền được bảo đảm an toàn và bí mật thư tín, điện thoại, điện tín của công dân
Hãy đánh dấu x vào ô trống tương ứng với những hành vi em cho là vi phạm hoặc không vi phạm quyền bảo đảm an toàn và bí mật thư tín, điện thoại, điện tín của công dân
| Hành vi | Vi phạm quyền | Không vi phạm quyền |
| 1. Giúp cô giáo mang thư về nhà cho bố mẹ mà em không đọc trước | ||
| 2. Xem trộm tin nhắn trong điện thoại của bố mẹ | ||
| 3. Nói chuyện điện thoại oang oang nơi công cộng mà mọi người nghe được hết thông tin | ||
| 4. Đọc trước thư của người khác xong dán lại như cũ mà không ai biết |
Bài làm:
| Hành vi | Vi phạm quyền | Không vi phạm quyền |
| 1. Giúp cô giáo mang thư về nhà cho bố mẹ mà em không đọc trước | x | |
| 2. Xem trộm tin nhắn trong điện thoại của bố mẹ | x | |
| 3. Nói chuyện điện thoại oang oang nơi công cộng mà mọi người nghe được hết thông tin | x | |
| 4. Đọc trước thư của người khác xong dán lại như cũ mà không ai biết | x |
Xem thêm bài viết khác
- Lớp em có bạn Tâm thấp bé, nhẹ cân nhất lớp. Bạn rất hay bị ốm khi thời tiết thay đổi. Lúc nào Tâm cũng buồn phiền về tình trạng sức khỏe của mình.
- Hãy chỉ ra những hành vi đúng và chưa đúng của những người tham gia giao thông trong các bức ảnh trên.
- Quan sát, thảo luận và nhận xét về những hoạt động, việc làm trong mỗi ảnh dưới đây:
- Quan sát hai bức tranh dưới đây, và chỉ ra những người tham gia giao thông đã thực hiện các quy định của pháp luật giao thông như thế nào?
- Qua hình ảnh và thông tin trên, theo em có những nguyên nhân nào gây ra tai nạn giao thông và nguyên nhân nào là phổ biến?
- Theo em, điều gì đã làm nên thành công của bạn Hảo? Nếu là Hảo, em cảm thấy thế nào khi sản phẩm của mình được giải quốc tế?
- Hãy nêu một số biểu hiện cụ thể của cuộc sống hòa bình? Đối lập với cuộc sống hòa bình là gì?
- Diễm Huyền đã được hưởng những quyền và nhóm quyền nào của trẻ em?
- Sau đây là một số quy định của pháp luật đối với người đi bộ. Em hãy đọc và quan sát bức ảnh ở dưới. Theo quy định này, những vị trí nào trong bức ảnh là dành cho người đi bộ hoặc người đi bộ có thể đi?
- Theo quy định của pháp luật, những cơ quan, tổ chức, cá nhân nào có trách nhiệm bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em?
- Em hãy quan sát các bức ảnh và phân tích những điều làm đúng và chưa làm đúng của người tham gia giao thông đường thủy
- Trong cuộc sống hằng ngày, em đã bao giờ gặp những tình huống tương tự như trong các tiểu phẩm ở phần trên chưa? Khi đó em đã giao tiếp, ứng xử ra sao?