Hãy đánh dấu x vào ô trống tương ứng với những hành vi em cho là vi phạm hoặc không vi phạm quyền bảo đảm an toàn và bí mật thư tín, điện thoại, điện tín của công dân
6. Nhận biết các hành vi vi phạm quyền được bảo đảm an toàn và bí mật thư tín, điện thoại, điện tín của công dân
Hãy đánh dấu x vào ô trống tương ứng với những hành vi em cho là vi phạm hoặc không vi phạm quyền bảo đảm an toàn và bí mật thư tín, điện thoại, điện tín của công dân
| Hành vi | Vi phạm quyền | Không vi phạm quyền |
| 1. Giúp cô giáo mang thư về nhà cho bố mẹ mà em không đọc trước | ||
| 2. Xem trộm tin nhắn trong điện thoại của bố mẹ | ||
| 3. Nói chuyện điện thoại oang oang nơi công cộng mà mọi người nghe được hết thông tin | ||
| 4. Đọc trước thư của người khác xong dán lại như cũ mà không ai biết |
Bài làm:
| Hành vi | Vi phạm quyền | Không vi phạm quyền |
| 1. Giúp cô giáo mang thư về nhà cho bố mẹ mà em không đọc trước | x | |
| 2. Xem trộm tin nhắn trong điện thoại của bố mẹ | x | |
| 3. Nói chuyện điện thoại oang oang nơi công cộng mà mọi người nghe được hết thông tin | x | |
| 4. Đọc trước thư của người khác xong dán lại như cũ mà không ai biết | x |
Xem thêm bài viết khác
- Em hãy nhớ về một tình huống em đã được người khác giúp đỡ. Khi đó em cảm thấy thế nào?
- Điền các thẻ từ dưới đây vào phần giải nghĩa em cho là phù hợp nhất?
- Hãy nêu 3 biểu hiện vi phạm quyền trẻ em mà em biết. Theo em, cần làm gì để hạn chế những biểu hiện đó?
- Theo quy định của pháp luật, công dân bị bắt, bị giam giữ trong những trường hợp nào?
- Để chứng tỏ người lớn, Hùng và Hải rủ nhau hút thuốc lá. Nếu chứng kiến việc đó, em sẽ khuyên bạn như thế nào?
- Hãy nêu những biểu hiện quyền trẻ em được thực hiện tốt và những biểu hiện quyền trẻ em bị vi phạm mà em biết theo bảng mẫu:
- Điền vào chỗ trống ác câu dưới đây để hiểu chúng ta cần phải cảm ơn những ai, những gì và lí do biết ơn các đối tượng đó
- Hãy nêu một số biểu hiện cụ thể của cuộc sống hòa bình? Đối lập với cuộc sống hòa bình là gì?
- Tìm hiểu về một số quyền và nghĩa vụ của công dân Việt Nam được thể hiện trong hiến pháp năm 2013.
- Em hãy quan sát các bức ảnh và phân tích những điều làm đúng và chưa làm đúng của người tham gia giao thông đường thủy
- Theo em, những ai có quyền học tập? Hãy kể các hình thức học tập mà em biết
- Chiều nay lớp em có buổi lao động ở trường nhưng trời rất lạnh, lại có mưa nhỏ. Một bạn trong lớp rủ em giả vờ ốm khỏi phải đi lao động. Em nên ứng xử như thế nào trong tình huống đó?