Những hoạt động nào ở bảng 42.1 là sử dụng năng lượng hiệu quả và không hiệu quả? Vì sao?
- 3. Tiết kiệm năng lượng
- Những hoạt động nào ở bảng 42.1 là sử dụng năng lượng hiệu quả và không hiệu quả? Vì sao?

- Em hãy nêu một số lợi ích của việc thực hiện tiết kiệm năng lượng
- Hãy nêu các biện pháp tiết kiệm năng lượng trong cuộc sống hằng ngày
- Em hãy nêu một số biện pháp tiết kiệm năng lượng khi sử dụng điện ở nhà
- Đề xuất một số biện pháp tiết kiệm năng lượng cho trường học
Bài làm:
- Hoạt động sử dụng năng lượng hiệu quả:
- Tắt các thiết bị điện khi không sử dụng
- Để điều hòa ở mức trên 20 độ C
- Chỉ dùng máy giặt khi có đủ lượng quần áo để giặt
- Sử dụng nước sinh hoạt với một lượng vừa đủ nhu cầu
- Sử dụng điện mặt trời trong trường học
Hoạt động sử dụng năng lượng không hiệu quả
- Để các thực phẩm có nhiệt độ cao (còn nóng) vào tủ lạnh
- Ngắt tủ lạnh ra khỏi nguồn điện khi nhiệt độ ổn định
- Bật lò vi sóng trong phòng có máy lạnh
- Sử dụng bóng đèn dây tóc thay vì bóng đèn LED
- Khi không sử dụng các thiết bị như máy tính, ti vi, .... nên để ở chế độ chờ
Bởi vì các hoạt động không hiệu quả là các hoạt động lãng phí năng lượng
- Tiết kiệm năng lượng giúp giảm nhu cầu sử dụng đối với các nguồn nhiên liệu hóa thạch như than đá, dầu mỏ và khí thiên nhiên, bảo vệ môi trường, sử dụng hiệu quả nguồn năng lượng, bảo vệ nguồn năng lượng cho thế hệ tương lai
- Các biện pháp tiết kiệm năng lượng trong cuộc sống hằng ngày
- Tăng nhiệt độ của tủ lạnh
- Giảm nhiệt độ của bình đun nước nóng
- Nên chọn những sản phẩm tiết kiệm năng lượng thay thế đồ gia dụng cũ
- Không lạm dụng máy sưởi và máy điều hòa
- Sử dụng bóng đèn tiết kiệm điện
- Nên đi bộ, đi xe đạp, sử dụng các phương tiện công cộng
- Giảm lượng chất thải sinh hoạt
- Trồng nhiều cây cối
- Một số biện pháp tiết kiệm điện khi ở nhà:
- Tắt các thiết bị điện khi không sử dụng
- Tăng nhiệt độ tủ lạnh
- Giảm nhiệt độ của bình đun nước nóng
- Không lạm dụng máy sưởi và máy điều hòa
- Sử dụng bóng đèn tiết kiệm điện
Xem thêm bài viết khác
- [Chân trời sáng tạo] Giải khoa học tự nhiên 6 bài 8: Sự đa dạng và các thể cơ bản của chất. Tính chất của chất
- Điền thông tin theo mẫu bảng sau Vật liệu nào dưới đây được sử dụng ngoài mục đích xây dựng còn hướng tới bảo vệ môi trường và đảm bảo phát triển bền vững
- Khi nâng tạ và khi đá bóng hình 38.1a và 38.1b, vật nào gây ra lực và vật nào chịu tác dụng của lực? Các vật này có tiếp xúc với nhau hay không?
- Quan sát hình 14.1, hãy kể tên một số loại lương thực phổ biến ở Việt Nam
- Khi sử dụng kính lúp thì kích thước của vật thay đổi như thế nào so với khi không sử dụng
- [Chân trời sáng tạo] Giải khoa học tự nhiên 6 bài 9: Oxygen
- Em quan sát được những vật thể nào trong hình 8.1? Vật thể nào có sẵn trong tự nhiên (vật thể tự nhiên), vật thể nào do con người tạo ra (vật thể nhân tạo)?
- Kể tên một số loại vật liệu trong cuộc sống mà em biết Liệt kê các loại đồ vật hoặc công trình xây dựng được làm từ những vật liệu trong hình 11.1
- Giải sinh học 6 chân trời sáng tạo
- [Chân trời sáng tạo] Giải khoa học tự nhiên 6 bài 12: Nhiên liệu và an ninh năng lượng
- [Chân trời sáng tạo] Giải khoa học tự nhiên 6 bài 23 Thực hành xây dựng khóa lưỡng phân
- Trong bản tin dự báo thời tiết thường có dự báo về độ ẩm của không khí (hình 10.1). Điều đó chứng tỏ trong không khí chứa chất gì? Chất đó được tạo ra từ đâu?