Quan sát chuồng nuôi và điều kiện vệ sinh trong chăn nuôi của gia đình và địa phương. Ghi lại những điểm chưa hợp lí để đề xuất người thân thực hiện

  • 1 Đánh giá

D. Hoạt động vận dụng

1, Quan sát chuồng nuôi và điều kiện vệ sinh trong chăn nuôi của gia đình và địa phương. Ghi lại những điểm chưa hợp lí để đề xuất người thân thực hiện

2. Tham khảo quy trình ủ phân bằng phương pháp vi sinh dưới đây để thực hiện ủ phân nuôi giúp gia đình

E. Hoạt động tìm tòi mở rộng

Tìm thông tin trên internet hoặc hỏi người có kinh ghiệm chăn nuôi hoặc các cửa hàng thú ý để biết thêm về những chế phẩm sinh học xử lí chất thải trong chăn nuôi. Tìm hiểu tác dụng và tham khảo ý kiến những người đã sử dụng những sản phẩm này. Ghi lại tên, cách sử dụng những sản phẩm có thể áp dụng ở địa phương. Bàn với gia đình để sử dụng đệm lót sinh học để xử lí chất thái chống ô nhiễm môi trường trong chăn nuôi ở gia đình.

Bài làm:

VD: Đệm lót sinh học là hỗn hợp chất trộn trấu, mùn dừa, mụn cưa và chế phẩm sinh học được dùng để lót nền chuồng. Đặc tính của đệm lót sinh học là phân hủy chất thải trong chuồng nuôi nhờ sự hoạt động của các vi sinh vật trong đệm lót.

  • Công dụng của chế phẩm Em Pro-1: tăng cường phân hủy chất thải hữu cơ và ức chế sự phát triển của các loại vi khuẩn gây ra mùi hôi.
  • Công dụng của chế phẩm EM Septic-1: Tăng cường quá trình phân giải chất hữu cơ và loại bỏ chất khí H2S và NH3 là nguyên nhân gây ra mùi trong chất thải.

Em có thể bàn với gia đình về cách sử dụng các chế phẩm sinh học như sau:

  • Trộn vào các loại thức ăn tự nhiên như gừng, tỏi, nghệ để thay thế kháng sinh trong chăn nuôi đã giúp cải thiện hệ số chuyển hóa thức ăn, giảm chi phí thức ăn trong chăn nuôi.
  • Lên men các loại thức ăn như cám, gạo….. để làm thức ăn cho heo để giúp heo tiêu hóa tốt, cân bằng vi sinh đường ruột, kích thích hệ miễn dịch, giảm tỉ lệ các vi sinh vật gây bệnh, do đó và các bệnh lây nhiễm được khống chế góp phần làm giảm ô nhiễm môi trường.
  • 121 lượt xem
Cập nhật: 07/09/2021