Quan sát và nêu nhận xét về đặc điểm của các thanh niên/ miếng sắt, đồng, nhôm.
2. Tìm hiểu đặc điểm của sắt, đồng, nhôm
a. Lấy các thanh/ miếng sắt, đồng, nhôm ở góc học tập
- Quan sát và nêu nhận xét về đặc điểm của các thanh/ miếng sắt, đồng, nhôm.
- Trao đổi với các bạn trong nhóm về kết quả quan sát.
b. Quan sát và so sánh một chiếc đinh mới hoặc một đoạn dây thép với một chiếc đinh gỉ hoặc dây thép gỉ, bạn có nhận xét gì về màu, độ sáng và tính cứng của chúng.
Bài làm:
a. Nhận xét về đặc điểm của các thanh/ miếng sắt, đồng, nhôm:
- Sắt là kim loại có tính dẻo, dễ uôn, dễ kéo thành sợi, dễ rèn dập, màu trắng sáng có ánh kim.
- Đồng là kim loại có ánh kim, dễ dát mỏng, kéo thành sợi, có màu đỏ nâu.
- Nhôm màu trắng đục, có thể kéo thành sợi, dát mỏng, không bị gỉ nhung bị một số a-xít ăn mòn.
b. So sánh một chiếc đinh mới hoặc một đoạn dây thép với một chiếc đinh gỉ hoặc dây thép gỉ, em nhận thấy:
- Chiếc đinh mới có màu trắng sáng, cứng nhưng dẻo.
- Chiếc đinh gỉ có màu nâu đen, cứng nhưng giòn, dễ gãy.
Xem thêm bài viết khác
- Soạn VNEN khoa học 5 bài 16: Thủy tinh
- Hãy viết vào chỗ chấm (...) để hoàn thành các câu sau:
- Kể tên một số đồ dùng được làm bằng tre, mây, song mà em biết
- Trong hình 7, em thấy cách đối xử của 3 bạn trai với em nhỏ bị nhiễm HIV từ mẹ là đúng hay sai? Vì sao?
- Chu trình sinh sản của bướm và gián giống và khác nhau ở điểm nào? Giải VNEN Khoa học 5 bài 31
- Sợi bông có nguồn gốc từ đâu? Chúng được sử dụng để làm gì? Sợi lanh có nguồn gốc từ đâu? Chúng được sử dụng để làm gì?
- Giải VNEN Khoa học 5 bài 31 Sinh sản và quá trình phát triển của côn trùng, ếch
- Điền tên các loài thú vào bảng sau cho phù hợp:
- Giải VNEN khoa học 5 phiếu kiểm tra 4: Chúng em đã học được những gì từ chủ đề môi trường và tài nguyên thiên nhiên
- Trồng một cây từ bộ phận của cây mẹ và ghi chép vào phiếu học tập
- Soạn VNEN khoa học 5 bài 7: Phòng tránh các bệnh lây truyền do muỗi đốt
- Giải khoa học 5 VNEN bài 20: Hỗn hợp và dung dịch