Quy trình gieo hạt hoa mào gà được thực hiện như thế nào? Vì sao khi gieo hạt hoa mào gà cần phủ một lớp rơm rạ chặt ngắn lên trên?

  • 1 Đánh giá

c. Trả lời các câu hỏi sau:

  • Quy trình gieo hạt hoa mào gà được thực hiện như thế nào?
  • Vì sao khi gieo hạt hoa mào gà cần phủ một lớp rơm rạ chặt ngắn lên trên? Vì sao sau khi hạt nảy mầm thì phải thu lớp rơm rạ đi?

Bài làm:

Quy trình gieo hạt hoa mào gà được thực hiện như sau:

Thời gian gieo hạt nên chọn lúc nhiệt độ 20 – 25oC. Trước khi gieo hạt cần phun một lần nước và bón một ít phân lên luống. Sau khi gieo phủ lên một lớp đất mịn mỏng 2 – 3mm, rồi phủ rơm rạ hoặc cỏ che nắng; trong 2 tuần không tưới nước để tránh trôi cây con. Nếu đất quá khô có thể dùng vòi phun phun lên một ít nước, sau 1 tuần hạt nảy mầm, bỏ hết vật che phủ, khi cây mọc được 3 lá thật mới tiến hành tỉa thưa khi cây có 6cm tiến hành chuyển cây ra trồng.

Khi gieo hạt hoa mào gà cần phủ một lớp rơm rạ chặt ngắn lên trên để vừa bảo vệ những hoạt giống tránh tác động của bên ngoài như nắng nóng, mưa to cuốn trôi hạt hoặc các loại côn trùng, động vật khác ăn hạt giống. Đồng thời nó còn đảm bảo độ ẩm cho đất giúp cây nhanh chóng mọc lên cây con. Nhưng khi hạt nảy mầm thì phải thu lớp rơm rạ đi để thông thoáng để hấp thụ ánh sáng, quang hợp tốt để phát triển nhanh. Ngoài ra, cũng giúp cây mọc thẳng, không gặp vật cản khi nhô lên khỏi mặt đất.

  • 186 lượt xem
Cập nhật: 07/09/2021

Xem thêm bài viết khác

Xem thêm Giải công nghệ 9 VNEN