Sau khi cắt tóc, gương mặt Út Tin thế nào? Đôi mắt của Út Tin có gì đẹp?
Khám phá và luyện tập
1. Đọc: Út Tin
1. Sau khi cắt tóc, gương mặt Út Tin thế nào?
2. Đôi mắt của Út Tin có gì đẹp?
3. Vì sao tác giả nghĩ Út Tin không thích bị bẹo má?
4. Nói về một vài thay đổi của em khi lên lớp Hai.
2. Viết
a) Nhìn-viết: Ngày hôm qua đâu rồi? (2 khổ thơ cuối)
b) Tìm chữ cái thích hợp với ô trống. Học thuộc tên chữ cái trong bảng.
c) Chọn chữ g hoặc gh thích hợp:
Bài làm:
1. Đọc: Út Tin
1. Sau khi cắt tóc, gương mặt Út Tin: trông lém lỉnh hẳn.
2. Đôi mắt của Út Tin: hệt như vì sao đang cười.
3. Tác giả nghĩ Út Tin không thích bị bẹo má vì mai Út Tin là học sinh lớp Hai rồi.
4. Nói về một vài thay đổi của em khi lên lớp Hai: Em cao hơn, biết tự giác giúp đỡ bố mẹ việc nhà.
2. Viết
a) Nhìn-viết: Ngày hôm qua đâu rồi? (2 khổ thơ cuối)
b)
c)
Xem thêm bài viết khác
- Tìm từ ngữ tả mái tóc của Lam. Thầy hiệu trưởng khen Lam thế nào?
- Đọc một bài thơ về gia đình, chia sẻ về bài thơ đã học
- Chọn chiếc lá có từ ngữ chỉ đặc điểm phù hợp với từng bộ phận của con lợn đất.
- Nói và viết tên những người thân trong gia đình em.
- Đọc một bài thơ về trường học, chia sẻ về bài thơ đã đọc
- Nói về một người làm việc ở trường theo gợi ý
- Đọc một bài văn về trẻ em, chia sẻ về bài văn đã học
- Tìm từ ngữ chỉ công việc nghề nghiệp của mỗi người có trong từng bức tranh dưới đây
- Bạn nhỏ hỏi bố điều gì? Theo em, ngày hôm qua ở lại những nơi nào?
- Tìm những từ ngữ có nghĩa phù hợp với mỗi dòng sau
- [Chân trời sáng tạo] Giải tiếng việt 2 bài 3: Mẹ
- [Chân trời sáng tạo] Giải tiếng việt 2 bài 4: Con lợn đất