Sưu tầm các thông tin về các loài đang có nguy cơ bị tuyệt chủng ở Việt Nam như bò xám, sao la, hổ, chim trĩ, rùa biển...

  • 1 Đánh giá

D. Hoạt động vận dụng

- Sưu tầm các thông tin về các loài đang có nguy cơ bị tuyệt chủng ở Việt Nam như bò xám, sao la, hổ, chim trĩ, rùa biển...

Bài làm:

Hổ: Do bị săn bắn, số lượng của hổ đã suy giảm rất mạnh và được cho là chỉ còn vài chục cá thể trong các khu rừng của Việt Nam. Không có dấu hiệu gì về sự sinh sản của loài động vật họ mèo này được ghi nhận.

Sao la: Sao la được phát hiện lần đầu tiên trên thế giới tại Việt Nam vào tháng 5/1992. Vào thời điểm đó, việc khám phá ra loài sao la đã gây chấn động trên thế giới vì giới khoa học cho rằng, việc tìm thấy một loài thú lớn vào cuối thế kỷ 20 là chuyện khó có thể xảy ra. Với sự tồn tại bấp bênh của mình, loài này hiện được xếp vào danh mục những loài có nguy cơ tuyệt chủng cao ở Việt Nam.

Hươu vàng: phân bố tại một số khu vực thuộc Tây Nguyên và Nam Trung Bộ. Hiện tại, chúng gần như đã biến mất do mất sinh cảnh sống và mức độ săn bắn quá cao.

Voọc mũi hếch: là một loài động vật đặc hữu, chỉ xuất hiện ở một số tỉnh miền núi phía Bắc Việt Nam. Tình trạng săn bắn quá mức, phá rừng lấy gỗ, làm nương rẫy đang đẩy loài linh trưởng này đến nguy cơ tuyệt chủng.

Rùa da (còn gọi là rùa luýt) được quốc tế coi là một trong những loài nguy cấp nhất thế giới. Ở Việt Nam, chúng đã gần như bị xóa sổ do ngư dân các vùng biển săn bắt.

  • 32 lượt xem
Cập nhật: 08/09/2021