Hoàn thành sơ đồ sau để xác định bố cục của truyện.
B. Hoạt động hình thành kiến thức
1. Đọc văn bản sau:
2. Tìm hiểu văn bản.
a. Hoàn thành sơ đồ sau để xác định bố cục của truyện.
Bài làm:
Bố cục truyện thầy thuốc giỏi cốt nhất ở tấm lòng:
- Phần 1: (từ đầu ... trọng vọng): giới thiệu vị Thái y lệnh Phạm Bân.
- Phần 2: (một lần có người đến gõ cửa đến... mong mỏi): Phạm Bân kháng lệnh để cứu người nguy cấp trước.
- Phần 3: (Về sau, con cháu của ngài đến..... nghiệp nhà): hạnh phúc chân chính của lương y họ Phạm.
Xem thêm bài viết khác
- Kể cho người thân nghe một câu chuyện, trong đó nêu lên sự việc làm thay đổi suy nghĩ nhận thức của em về một người bạn. Cần sử dụng các cụm danh từ khi nói
- Viết bài văn ngắn kể lại câu chuyện về một người thân trong gia đình em. Trong bài văn, em sử dụng ít nhất 3 từ mượn. Gạch chân dưới các từ mượn đó.
- Theo dõi phần 1 của văn bản để hoàn thành bảng. Theo dõi phần 2 của văn bản (từ "Một lần, có người đến gõ cửa" đến "xứng với lòng ta mong mỏi") tra lời các câu hỏi sau
- Nối các nội dung ở cột bên phải với các thể loại phù hợp với cột bên trái:
- Soạn văn 6 VNEN bài 12: Treo biển
- Soạn văn 6 VNEN bài 16: Luyện tập tổng hợp
- Đọc đoạn trích sau và trả lời câu hỏi:
- Nhờ người thân kể lại một sự việc về một sự việc về bản thân em khi còn nhỏ. Thử xem những sự việc ấy có thể kết nối thành một câu chuyện được không? Nếu được nội dung của từng phần sẽ như thế nào?
- Điền các từ sau vào chỗ trống để nhận diện khái niệm ngôi kể và vai trò của ngôi kể trong văn tự sự
- Viết một đoạn văn( khoảng 10 câu) giới thiệu về ngôi trường mà em đang theo học. Trong đoạn văn đó có sử dụng danh từ riêng
- Các từ ngữ in đậm trong câu bỏ sung ý nghĩa cho những từ nào?
- Theo em mục địch của truyện cười là gì? Vì sao truyện cười lại làm cho mọi người thích thú