Sưu tầm/ vẽ tranh với các chủ đề về hôn nhân và cuộc sống gia đình
D. Hoạt động vận dụng
Sưu tầm/ vẽ tranh với các chủ đề về hôn nhân và cuộc sống gia đình
Bài làm:
Gợi ý: Các em có thể sưu tầm những bức tranh về:
- Bức tranh về nạn tảo hôn
- Bức tranh gia đình hạnh phúc
- Bức tranh về mối quan hệ cha mẹ, con cái
- Bức tranh mối quan hệ anh chị em trong nhà
Xem thêm bài viết khác
- Sự chí công vô tư sẽ mang lại cho chúng ta và cộng đồng những lợi ích nào? Chúng ta cần làm gì để rèn luyện phẩm chất chí công vô tư ?
- Đặt tên cho trò chơi? Trò chơi có ý nghĩa như thế nào? Muốn thu được nhiều tiền lãi thì người bán hàng, kinh doanh cần phải làm gì?
- Anh M suy nghĩ như vậy có đúng không? Vì sao? Theo em, việc tổ chức họp tổ dân phố có ý nghĩa như thế nào?...
- GDCD VNEN lớp 9 bài 10 - Quan sát ảnh và trả lời câu hỏi GDCD VNEN lớp 9 bài 10
- Các nhóm quan sát thật nhanh các hình ảnh, thống nhất ý kiến về các hành vi trong ảnh và nhanh tay dán vào cột chủ đề phù hợp theo bảng sau:
- Hãy sắp xếp các nguyên nhân dẫn đến tệ nạn xã hội sau đây vào bảng ở phía dưới cho phù hợp:
- Trong các hình thức thực hiện quyền tham gia quản lí nhà nước dưới đây, hình thức nào là trực tiếp, hình thức nào là gián tiếp? Giải thích vì sao?
- Em/ nhóm em/ lớp em/ trường em đã tham gia những hoạt động bảo vệ hòa bình, hoạt động hợp tác, hoạt động phát triển cộng đồng nào?
- Các nhóm hãy nhanh tay, nhanh mắt để dính các hình ảnh dưới đây vào những nội dung tương ứng ở bảng sau:
- Nối mỗi nội dung ở cột II với cột I sao cho phù hợp:
- Trong các quyền dưới đây của công dân, quyền nào thể hiện sự tham gia của công dân vào quản lí nhà nước và quản lí xã hội?
- Em sẽ hành động như thế nào khi gặp phải những tình huống sau: