Tả lại gương mặt của một bạn trong lớp khi bạn say sưa đọc bài ( tả những nét chính trong khoảng 5-6 dòng)
5. Tả lại gương mặt của một bạn trong lớp khi bạn say sưa đọc bài ( tả những nét chính trong khoảng 5-6 dòng)
Bài làm:
An là một cô gái có giọng nói rất trầm ấm. Chính vì thế nên An rất hay được cô gọi lên đọc bài. Mỗi lần An đọc bài tôi thấy cậu ấy rất là tự tin, thoải mái không chút lo sợ. Giongj của cậu ấy trầm ấp, ngọt ngào và cũng rất dễ thương. Cậu ấy đọc rất rõ ràng mạch lạc. Mỗi nhân vật khác nhau trong bài cậu ấy đều khéo léo thay đồi giọng sao cho phù hợp, đoạn nào dồn dập cậu ấy đọc to, nhanh, rõ rành khiến chúng tôi như bị cuốn vào dòng chảy của mạch truyện vậy. Không những thế có rất nhiều mạch cảm xúc được bộc lộ trên khuôn mặt cậu ấy. Mỗi khi cậu ấy đọc xong cả lớp đều vỗ tay rầm rập khen ngợi.
Xem thêm bài viết khác
- Soạn văn 6 VNEN bài 23: Lượm
- Đọc kĩ đoạn 2 và 3 của văn bản và điền vào chỗ trống trong sơ đồ thể hiện sự gắn bó của cây tre với con người:
- Thay mặt lớp, em hãy thử viết đơn gửi ban giám hiệu nhà trường để trình bày nguyện vọng về một công việc cụ thể
- Thử so sánh vẻ đẹp của vùng sông nước Cà Mau được miêu tả trong bài đọc với vẻ đẹp của một miền quê mà em biết
- Viết vào vở nội dung chính của 3 đoạn trong bài:
- Đọc văn bản Cô Tô ( Nguyễn Tuân), em có cảm xúc và suy nghĩ gì về biển đảo Việt Nam
- Nói với bạn cảm nhận của em về Cà Mau- vùng đất cực nam của Tổ quốc.
- Tả lại gương mặt của một bạn trong lớp khi bạn say sưa đọc bài ( tả những nét chính trong khoảng 5-6 dòng)
- Đọc lại đoạn văn miêu tả cảnh mặt trời mọc trên biển trong đoạn trích Cô Tô (Nguyễn Tuân). Theo em điều gì tạo lên cái hay và độc đáo cho mỗi đoạn văn ?
- Trình bày miệng trước lớp về ý nghĩa của sơ đồ sau
- Miêu tả cảnh quan môi trường của địa phương em (ao hồ, biển cả, rừng núi, sông hồ, đường phố, xóm làng…)
- Liệt kê những phép tu từ được sự dụng trong văn bản. Chỉ ra tác dụng của những phép tu từ ấy.