Tại sao trẻ em không bao giờ là người có lỗi khi bị xâm hại tình dục? Trẻ em nên làm gì trong trường hợp cảm thấy bối rối hoặc không an toàn vì một sự đụng chạm nào đó?
3. Đọc và trả lời
a. Đọc nội dung sau (trang 29 sgk)
b. Trả lời câu hỏi:
- Tại sao trẻ em không bao giờ là người có lỗi khi bị xâm hại tình dục?
- Trẻ em nên làm gì trong trường hợp cảm thấy bối rối hoặc không an toàn vì một sự đụng chạm nào đó?
Bài làm:
- Trẻ em không bao giờ là người có lỗi khi bị xâm hại tình dục vì trẻ em chỉ là người bị hại, chỉ có thủ phạm gây ra những vụ xâm hại mới là người có lỗi.
- Trong trường hợp cảm thấy bối rối hoặc không an toàn vì một sự đụng chạm nào đó, trẻ em nên cố gắng tránh xa người đó, đồng thời nói với bố mẹ, người thân hoặc người tin cậy để ngăn chặn và tố giác kịp thời những kẻ có âm mưu xâm hại tình dục.
Xem thêm bài viết khác
- Trong các vật liệu tre và song, nên dùng những vật liệu nào để làm các vật dụng sau đây? Vì sao?
- Dựa vào sơ đồ dưới đây để trình bày quy trình sản xuất thủy tinh
- Kể tên những đồ dùng bằng thủy tinh mà em biết
- Trong một số đặc điểm được nêu ở câu 1, đặc điểm nào là đặc điểm giới tính?
- Soạn VNEN khoa học 5 bài 14: Đá vôi, xi măng
- Hãy viết vào chỗ chấm (...) để hoàn thành các câu sau:
- Viết 3 tác hại của việc tài nguyên bị cạn kiệt, môi trường bị ô nhiễm.
- Soạn VNEN khoa học 5 bài 7: Phòng tránh các bệnh lây truyền do muỗi đốt
- Hãy lấy giấy khổ to hoặc bảng nhóm để viết tên các loại đụng chạm vào cột phù hợp theo mẫu dưới đây:
- Câu 3 Trang 32 sách VNEN khoa học 5 tập 2 Giải khoa học 5 VNEN bài 25 câu 3
- Liệt kê các thành phần của môi trường trong các hình trên. Những tài nguyên nào đang được khai thác và sử dụng trong các hình đó?
- Thủy tinh được làm từ những vật liệu nào? Để sử dụng an toàn những đồ dùng bằng thủy tinh cần chú ý điều gì?