Thảo luận sau khi nghe hát: Em có cảm xúc như thế nào khi nghe bài hát trên? Nội dung bài hát thể hiện điều gì?
A. Hoạt động khởi động
1. Tìm hiểu bài hát
Thảo luận sau khi nghe hát:
- Em có cảm xúc như thế nào khi nghe bài hát trên?
- Nội dung bài hát thể hiện điều gì?
Bài làm:
Ví dụ:
- Em nghe bài hát "nơi ấy con tìm về".
- Sau khi nghe bì hát em cảm thấy xúc động và lòng mình có chút buồn man mác.
- Nội dung bài hát thể hiện nội dung: dù đi đâu vẫn hướng về quê hương nơi mình sinh ra. Với ngôn từ dễ nghe, dễ nhớ, lời bài hát để thể hiện lên tất cả tình cảm của những người con khi xa quê luốn hướng về cha mẹ, hướng về cội nguồn của mình.
Xem thêm bài viết khác
- Hãy chỉ ra, ai trong trường hợp dưới đây có quyền sở hữu xe, ai chỉ có quyền sử dụng xe và ai có trách nhiệm giữ gìn, bảo quản xe?
- Em hãy phân tích điểm yếu và điểm mạnh của Thỏ và Rùa? Vì sao Thỏ lại thua Rùa?
- Xác định ý kiến đúng trong hội thoại trên. Giải thích tại sao. Em hãy rút ra bài học cho bản thân về tôn trọng tài sản và quyền sở hữu của người khác.
- Hãy đọc đoạn viết sau và nêu suy nghĩ của em về tự tin? Theo em, tại sao "tự tin không có nghĩa là tin tưởng bản thân một cách mù quáng"?
- Thảo luận nhóm để xác định nội dung tranh cổ động về chủ đề tìm hiểu Hiến pháp.
- Em hãy nêu những khó khăn mà bạn Gái đã gặp phải Nga đã làm những gì để giúp bạn Gái trong cuộc sống và học tập? Tại sao tình bạn của Nga và Gái được gọi là một tình bạn đẹp?
- Hãy cho biết bản Hiến pháp thường đề cập đến những nội dung cơ bản nào ?
- Em cảm thấy như thế nào? Em có thể nói gì (với bản thân) để giúp em giữ được lòng tự trọng?
- Viết một bài thu hoạch (khoảng 1/2 - 1 trang A4 về tình yêu thương con người và giá trị của tình yêu thương con người
- Ghép mỗi nội dung ở cột II với mỗi nội dung ở cột I sao cho đúng nhất:
- Em hãy tự liên hệ bản thân có những biểu hiện gì tốt hoặc chưa tốt trong quan hệ bạn bè của mình.
- Hãy cho biết ý kiến của em về những quan điểm dưới đây